Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên tổ chức trại sáng tác điêu khắc về lực lượng vũ trang

An Nhi| 03/07/2019 16:48

(HNMO) – Trại sáng tác điêu khắc đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng năm 2019 đã khai mạc chiều 3-7, tại Hà Nội, với sự tham gia của 15 họa sĩ, nhà điêu khắc nhiều thế hệ trên cả nước.

Đây là lần đầu tiên Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức trại sáng tác điêu khắc về đề tài này, nhằm thực hiện các hoạt động trọng điểm văn hóa, văn học, nghệ thuật và báo chí quân đội giai đoạn 2016-2020; khơi dậy tiềm năng sáng tạo của các họa sĩ, nhà điêu khắc, đồng thời tạo phong trào sáng tác và có những tác phẩm điêu khắc mới xuất sắc về lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng để trưng bày.

Các tác phẩm từ trại sáng tác này phải thuộc loại hình nghệ thuật điêu khắc như tượng đài, tượng tròn, phù điêu, bán tượng tròn… về truyền thống dựng nước, giữ nước của dân tộc; các cuộc khởi nghĩa chống giặc ngoại xâm; các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước; về quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Trung tá Mai Thị Ngọc, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam cho biết, sắp tới, Bảo tàng sẽ có vị trí mới, rất cần những tác phẩm điêu khắc phù hợp, có tính khái quát cao, có giá trị thẩm mỹ và giáo dục truyền thống để trưng bày phục vụ công chúng. Vì vậy, Ban tổ chức mong muốn các nghệ sĩ phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, khả năng để tạo ra nhiều tác phẩm điêu khắc tốt về lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng. 

Sau lễ khai mạc, các họa sĩ, nhà điêu khắc tự do tìm cảm hứng và phác thảo tác phẩm. Vào tháng 9 tới, họ sẽ được tập trung tại Nhà sáng tác Nha Trang (Khánh Hòa) để thể hiện và hoàn thiện tác phẩm.

Những tác phẩm tốt sẽ được Ban tổ chức xét chọn trưng bày tại các cuộc triển lãm và đề xuất xét, trao Giải thưởng văn học, nghệ thuật, báo chí của Bộ Quốc phòng giai đoạn 2014-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên tổ chức trại sáng tác điêu khắc về lực lượng vũ trang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.