Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm "Vì một Hà Nội thanh lịch văn minh"

Thương Nguyệt| 12/07/2019 18:52

(HNMO) – Chiều 12-7, nhân kỷ niệm 20 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999-16/7/2019), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm “Vì một Hà Nội thanh lịch, văn minh” tại Nhà Thông tin triển lãm (45 Tràng Tiền, Hà Nội).

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, cùng đại diện các sở, ban, ngành.

Triển lãm “Vì một Hà Nội thanh lịch, văn minh” là một trong nhiều hoạt động trọng điểm nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô về truyền thống văn hóa Thăng Long – Hà Nội; gìn giữ, phát huy nếp sống thanh lịch, văn minh của người Hà Nội nói riêng và của cả nước nói chung.

Triển lãm trưng bày nhiều hình ảnh tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh với quân, dân Thủ đô...

Triển lãm trưng bày trên 200 tác phẩm là những hình ảnh, tư liệu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như những tình cảm, sự quan tâm của Người đối với các tầng lớp nhân dân Thủ đô, đồng thời giới thiệu tới công chúng vẻ đẹp văn hiến của Thăng Long – Hà Nội, đặc biệt là nét thanh lịch, văn minh rất riêng và tự hào của Thủ đô.

... và những hình ảnh về công tác tuyên truyền xây dựng Thủ đô thanh lịch, văn minh.

Thông qua ba nội dung chính, gồm: Hà Nội ngàn năm văn hiến, Chủ tịch Hồ Chí Minh với văn hóa Hà Nội, Thủ đô Hà Nội học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống văn hóa, triển lãm gửi tới người dân và du khách thông điệp về một Hà Nội mang đậm giá trị của sự lịch lãm, tinh tế, hào hoa, nhân ái, sáng ngời vẻ đẹp chốn kinh kỳ. Đồng thời, nhắc nhở người dân Thủ đô về trách nhiệm gìn giữ và phát huy những nét đẹp đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm "Vì một Hà Nội thanh lịch văn minh"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.