Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá "thành phố hoa phượng tím"

H. Hà| 18/07/2019 15:44

(HNMCT) - Brisbane có rất nhiều địa danh để bạn có thể khám phá, nhất là trong tiết trời xuân ấm áp, trong lành.

Hệ thống công viên nổi tiếng

Đặt chân đến Brisbane, bạn đừng quên khám phá hệ thống công viên ở đây. Có thể kể đến công viên South Bank, công viên Roma Street, vườn Bách thảo, công viên Rừng Brisbane... Ngoài ra bạn có thể tới thăm khu bảo tồn Koala Lone Pine. Được mở cửa vào năm 1927, đây là khu bảo tồn loài gấu koala đầu tiên trên thế giới. Bạn cũng có thể bắt gặp ở đây các loài động vật đặc trưng khác của Australia như kangaroo, chuột túi nhỏ wallaby, gấu túi wombat, chó hoang dingo, rắn, cá sấu... sống trong khu bảo tồn nhỏ gọn nằm bên sông Brisbane này.

Xuôi dòng trên sông Brisbane

Cách tuyệt vời nhất để đi du lịch quanh Brisbane là CityCat - tour du lịch bằng phà xuôi theo dòng sông Brisbane vắt ngang thành phố. Hoạt động này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cảm xúc thú vị. Bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp của thành phố ở hai bên bờ sông, từ vẻ tráng lệ của Đại học Queensland đến bờ biển phía Bắc, từ những tòa cao ốc hiện đại đến những biệt thự ven sông êm đềm, từ đô thị tới những khu bảo tồn hết sức hoang sơ... Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ tham quan trên sông khác như đi tàu Miramar Cruise, dùng dịch vụ phà CityHopper...

Thăm thú kiến trúc độc đáo

Brisbane sở hữu nhiều công trình văn hóa, kiến trúc độc đáo. Du khách thường lựa chọn đến Trung tâm Văn hóa Queensland ở South Bank để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của các nghệ sĩ Australia tại Phòng trưng bày nghệ thuật Queensland, hay tham quan bộ xương khủng long hóa thạch tại Bảo tàng Queesland... Ngoài ra, có một địa điểm được du khách trẻ đặc biệt yêu thích đó là cầu Story. Được xây dựng trong thời kỳ đại suy thoái của Australia vào những năm 1930, cầu Story là một trong số ít những cầu trèo lớn của thế giới. Đến đây, bạn sẽ được trèo lên cây cầu thép và ngắm toàn cảnh thành phố từ độ cao hơn 80m so với mặt sông Brisbane.

Mua sắm ở Brisbane

Brisbane là thành phố hiện đại và có nhiều trung tâm mua sắm nhất bang Queensland. Tại đây có trung tâm Queen Street Mall rất nổi tiếng với  khoảng 700 cửa hàng, trung tâm thời trang... Ở đó, bạn sẽ có dịp đi qua “Con đường mái vòm” - một trong những di sản nổi tiếng của thành phố. “Con đường mái vòm” được xây dựng cách đây hơn một thế kỷ với mục đích ban đầu là trồng thực vật nhân tạo sau đó được cải tạo trở thành một công trình kiến trúc độc đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá "thành phố hoa phượng tím"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.