Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sơn Tây giành giải Đặc biệt tại “Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu Hà Nội”

Hoàng Lân| 02/08/2019 15:29

(HNMO) - Ngày 2-8, chung khảo “Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu thành phố Hà Nội năm 2019” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đã diễn ra nhằm tôn vinh các gia đình tiêu biểu, khích lệ giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình. Gia đình ở thị xã Sơn Tây đã giành giải Đặc biệt tại liên hoan.

Bà Bùi Thị Thu Hiền trao giải Đặc biệt cho gia đình thị xã Sơn Tây.

Vòng chung khảo liên hoan có sự tham gia của 13 gia đình xuất sắc đã vượt qua vòng sơ khảo, đại diện cho hơn 1 triệu gia đình văn hóa Thủ đô. Đây là những gia đình văn hóa tiêu biểu được công nhận liên tục 3 năm 2016 - 2018.

Mỗi gia đình tham gia liên hoan đều dàn dựng một chương trình biểu diễn gồm hai phần: Tự giới thiệu và năng khiếu.

Phần tự giới thiệu thể hiện bằng các hình thức hùng biện, tấu hài, hát... giới thiệu các thành viên trong gia đình tham gia liên hoan.

Kết thúc liên hoan, gia đình ở thị xã Sơn Tây đoạt giải Đặc biệt, gia đình ở huyện Chương Mỹ đoạt giải Nhất, gia đình ở huyện Hoài Đức và quận Bắc Từ Liêm đoạt giải Nhì, gia đình ở huyện Đông Anh, Sóc Sơn và quận Long Biên đoạt giải Ba. 

Bà Bùi Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khẳng định, việc triển khai xây dựng các danh hiệu văn hóa nói chung và gia đình văn hóa nói riêng được thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm với những bước đi, cách làm phù hợp với bản sắc, phong tục, tập quán của nhân dân.

Phong trào phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, khơi dậy niềm tin, thi đua sáng tạo trong từng cộng đồng dân cư, thôn, làng, tổ dân phố; phát huy vai trò tự quản, ý thức chủ động, tích cực của mỗi người dân, đặc biệt là tinh thần tương thân tương ái.

Từ gia đình văn hóa, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống được duy trì, phát huy; các giá trị đạo đức được hun đúc; những nền nếp, gia phong như con cháu hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, vợ chồng chung thủy, anh em đoàn kết thuận hòa... được kết tinh, lan tỏa.

Thông qua liên hoan, Ban tổ chức cũng phát hiện những hạt nhân tiêu biểu trong công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Một số hình ảnh tại buổi chung khảo liên hoan:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tây giành giải Đặc biệt tại “Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.