Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu truyền hình, phát thanh “Muôn vàn tình thương yêu”

Hoàng Lân| 18/08/2019 15:33

(HNMO) – Vào lúc 20h15 ngày 21-8, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với tỉnh Nghệ An và thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cầu truyền hình, phát thanh trực tiếp với chủ đề “Muôn vàn tình thương yêu” nhân dịp 50 năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện Di của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình “Muôn vàn tình thương yêu” được thực hiện tại 3 điểm cầu: Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (Trung tâm Phát thanh quốc gia - 58 Quán Sứ - Hà Nội), Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và Bến Nhà Rồng – di tích đặc biệt của thành phố Hồ Chí Minh. 

Qua cầu truyền hình và phát thanh đặc biệt này, người xem, người nghe sẽ cảm nhận được nhiều câu chuyện xúc động về thân thế và sự nghiệp cách mạng bình dị mà vĩ đại của Bác Hồ, đặc biệt là ước mong cháy bỏng của Người: "Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành".

Ban tổ chức cho biết, thủ pháp xuyên suốt chương trình là những hồi ức, những câu chuyện kể, hoạt cảnh sân khấu ngắn khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh hết mực yêu nước, thương dân. Người chăm lo xây dựng Đảng, tình đồng chí, sự đoàn kết, gương mẫu trong Đảng. Người yêu cầu: Mỗi cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư… phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân. 

Cùng với phần chính luận, chương trình còn có các tiết mục âm nhạc, văn nghệ đặc sắc hát về Bác, về Đảng, về đất nước. Trong đó, có những màn hợp xướng hùng tráng, thiết tha được các nghệ sĩ nổi tiếng cùng cất lên ở cả 3 điểm cầu. Không chỉ nêu bật nỗ lực, thành tựu, bài học trong 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình “Muôn vàn tình thương yêu” còn có thêm điểm nhấn, cả “nốt trầm” khi nói đến những việc mà Đảng ta, nhân dân ta thực hiện chưa thật tốt, chưa toàn diện Di chúc của Bác, mong ước cháy bỏng của Bác. Đó là điều để mọi người cùng trăn trở, suy nghĩ, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Chương trình “Muôn vàn tình thương yêu” do PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam trực tiếp chỉ đạo với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn Ca múa Dân gian Nghệ An, Vũ đoàn Âu Cơ, Vũ đoàn Bạch Dương, Vũ đoàn Phương Việt, Dàn hợp xướng Người Sài Gòn…

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên các kênh: VTC1, VTC3, VTC10, kênh Truyền hình Vietnam Journey, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV), Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An (NTV) và nhiều đài phát thanh – truyền hình trong cả nước; được phát thanh trực tiếp trên các kênh sóng của VOV và được phát trực tuyến trên báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu truyền hình, phát thanh “Muôn vàn tình thương yêu”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.