Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị công nhận Địa đạo Củ Chi là Di sản thế giới

Trọng Ngôn| 24/08/2019 10:12

(HNMO) - Thành phố Hồ Chí Minh đang làm hồ sơ đề nghị Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi là Di sản thế giới.

Thông tin trên được đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố cho biết tại hội thảo xin ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các chuyên gia, nhà khoa học cho 3 tập bản thảo sách về "Lịch sử 70 năm chính quyền thành phố Hồ Chí Minh (1945-2015)", được UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 23-8.

Địa đạo Củ Chi.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết thêm, UBND thành phố đã giao Sở Ngoại vụ xin ý kiến Bộ Ngoại giao về vấn đề này.

Bên cạnh đó, thành phố cũng đã làm việc với Bộ Tư lệnh thành phố, Quân khu 7 để bàn về vấn đề quốc phòng - an ninh và nhận được sự ủng hộ. Vì thế, thành phố đã giao Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện các thủ tục liên quan.

Nếu địa đạo Củ Chi được công nhận là Di sản thế giới, thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm điều kiện kêu gọi đầu tư để thu hút khách du lịch đến Củ Chi. Trong tuần qua, Thường trực UBND thành phố cũng đã trực tiếp đến huyện Củ Chi để nghiên cứu đầu tư 9 không gian ngầm tại khu di tích lịch sử này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị công nhận Địa đạo Củ Chi là Di sản thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.