Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa âm Dân gian Israel và Việt Nam tại Hà Nội

Thương Nguyệt| 25/08/2019 21:55

(HNMO) - Tối 25-8, tại Hà Nội, Đại sứ quán Israel phối hợp với Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì Chương trình Hòa âm Dân gian Israel và Việt Nam.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật của Israel tại đêm diễn.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ các chương trình giao lưu, giới thiệu văn hóa nghệ thuật hằng năm của Israel tại Việt Nam. Chương trình gồm các tiết mục của nhóm dân vũ Israel Hora Shemesh và nhóm nhạc tre nứa Sức Sống Mới của Việt Nam.

Tại đêm trình diễn, nhóm dân vũ Hora Shemesh đã mang đến cho khán giả những tiết mục múa và nhảy truyền thống năng động, với các chủ đề đa dạng từ dân gian đến đương đại, đem lại một góc nhìn vui nhộn về cuộc sống và văn hóa của người Israel. Các bài nhảy với số lượng vũ công lớn được hỗ trợ bằng trang phục nhiều màu sắc và cuốn hút, tạo không khí tươi vui khắp khán phòng. 

Trong khi đó, 6 thành viên của Sức Sống Mới đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia đã trình diễn với những chiếc đàn T’rưng, Ching’ram, Đinh Pá, sáo trúc. Đây là dàn nhạc đầu tiên ở Việt Nam sử dụng toàn bộ nhạc cụ tre nứa chơi các bản nhạc giao hưởng và hiện đại, với các nhạc cụ được cải tiến để phù hợp với nhạc cổ điển và sân khấu hàn lâm. Trưởng nhóm - nhạc sĩ Đồng Quang Vinh đã rất thành công khi đưa âm nhạc thính phòng đến gần hơn với đại chúng thông qua nhạc cụ dân tộc.

Ban tổ chức kỳ vọng, thông qua các sự kiện văn hóa, tình cảm gắn kết giữa các nghệ sĩ hai bên cũng như nhân dân hai nước sẽ thêm bồi đắp. Trong chuyến tới Việt Nam lần này, nhóm Hora Shemesh sẽ tiếp tục có buổi biểu diễn tại Lào Cai vào ngày 29-8 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa âm Dân gian Israel và Việt Nam tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.