Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công diễn hai tác phẩm nghệ thuật kinh điển của Việt Nam và thế giới

Thụy Du| 17/09/2019 19:48

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập (1959-2019), Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ công diễn hai tác phẩm nghệ thuật kinh điển, tầm cỡ của Việt Nam và thế giới, gồm vở nhạc kịch “Người tạc tượng” và vở ballet “Hồ thiên nga”, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, vào đầu tháng 10.

Ca sĩ Tố Loan (giữa) sẽ vào vai H’Nuôn trong vở nhạc kịch “Người tạc tượng”.

Vở nhạc kịch “Người tạc tượng” của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận ra mắt lần đầu năm 1975, được coi là di sản âm nhạc đỉnh cao của Việt Nam. Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam quyết định phục dựng, đưa tác phẩm trở lại sân khấu với một ê-kíp sáng tạo gồm nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Tiêu biểu là nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam - biên tập, đạo diễn âm nhạc; Nghệ sĩ ưu tú Trần Ly Ly, Quyền Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam - chỉ đạo nghệ thuật; Nghệ sĩ nhân dân Hồng Phong - đạo diễn múa; Nghệ sĩ ưu tú Trần Lực - đạo diễn sân khấu…

“Người tạc tượng” tái hiện một thời bom đạn của đất nước, ca ngợi về tình yêu đôi lứa, tình bạn, tình yêu Tổ quốc của những người con Việt Nam. Tham gia biểu diễn có Nghệ sĩ ưu tú Mạnh Dũng, các ca sĩ Tố Loan, Bùi Thị Trang và tập thể nghệ sĩ nhà hát. Tác phẩm công diễn vào ngày 5-10.

Nhiều nghệ sĩ xuất sắc của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam tham gia vở ballet “Hồ thiên nga”.

Bên cạnh đó, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam mạnh dạn dàn dựng trọn vẹn vở ballet kinh điển thế giới “Hồ thiên nga” (Tchaikovsky) trên sân khấu Việt để đánh dấu mốc cho một chặng đường mới. Đây là vở diễn quen thuộc, đã được dàn dựng và biểu diễn ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Phiên bản Việt của “Hồ thiên nga” do nghệ sĩ Lê Ngọc Văn đạo diễn và biên đạo múa, nhạc sĩ Đồng Quang Vinh chỉ huy dàn nhạc, có sự pha trộn giữa phong cách Nga và Việt Nam. 60 diễn viên múa và 60 nghệ sĩ tham gia dàn nhạc của nhà hát đã tập luyện miệt mài suốt 6 tháng qua để đem đến một tác phẩm hoàn hảo cho khán giả vào tối ngày 7, 12 và 13-10 tới. 

Vở diễn có sự tham gia của Nghệ sĩ ưu tú Đàm Hàn Giang, Nghệ sĩ ưu tú Như Quỳnh, Thu Huệ, Thu Hằng và nhiều nghệ sĩ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công diễn hai tác phẩm nghệ thuật kinh điển của Việt Nam và thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.