Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Ký ức Hà Nội - 65 năm" chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Thương Nguyệt| 05/10/2019 16:38

(HNMO) - Những hình ảnh tư liệu quý trong không gian rực rỡ màu quốc kỳ cùng băng rôn và khẩu hiệu gợi lại không khí hào hùng của ngày thu lịch sử cách đây 65 năm.

Chương trình “Ký ức Hà Nội - 65 năm” nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019) và 20 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình" do UNESCO trao tặng.

Hoạt động diễn ra từ ngày 4 đến 10-10 tại không gian phố bích họa Phùng Hưng, do Ban quản lý Phố cổ Hà Nội cùng Tạp chí Xưa và Nay, Viện thiết kế thờitrang - A Designer Hà Nội, Công ty Văn hóa Nghệ thuật, Giáo dục và Phát triển thươngmại quốc tế ICEP – Hà Nội Classy và một số tổ chức, cá nhân phối hợp tổ chức.

Chương trình “Ký ức Hà Nội – 65 năm” nhằm tuyên truyền về một trong những chiến thắng có ý nghĩa lịch sử của dân tộc tới người dân, du khách trong và ngoài nước; đồng thời, đẩy mạnh giáo dục lòng yêu nước cho các em học sinh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Những hình ảnh tư liệu quý, thể hiện không khí hào hùng lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô cách đây 65 năm giúp người xem có cơ hội tìm hiểu về một trong những cột mốc quan trọng nhất của cuộc kháng chiến trường kỳ. Qua đó, giúp mỗi công dân, nhất là các bạn trẻ nâng cao nhận thức, có nhiều việc làm thiết thực, đóng góp xây dựng Thủ đô.

Giữa nắng vàng dưới tiết trời thu trong xanh, cờ đỏ sao vàng cùng băng rôn, khẩu hiệu rợp khu phố, mô phỏng lại ngày tiếp quản Thủ đô như giúp người dân sống lại những ngày tháng hào hùng đầy oanh liệt của quân và dân ta.

Cùng với đó là nhiều trò chơi dân gian truyền thống bổ ích, tạo nên một không gian vui chơi, giải trí lành mạnh dành cho các em nhỏ dịp cuối tuần.

Với vẻ đẹp pha trộn giữa nét cổ kính và hiện đại, không gian phố bích họa Phùng Hưng đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Thủ đô, đặc biệt là giới trẻ muốn tìm hiểu những hình ảnh của một Hà Nội xưa.

Cũng trong thời gian này, tại không gian phố bích họa Phùng Hưng diễn ra các chương trình biểu diễn âm nhạc “Hà Nội ngày ấy”; biểu diễn thời trang “Sắc Thu Hà Nội”; âm nhạc đường phố nhảy dân vũ “Áo dài ơi”.

Điểm nhấn của chương trình “Ký ức Hà Nội - 65 năm” là hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, diễn ra sáng 10-10. Chương trình sẽ tái hiện không khí hân hoan vui mừng của người dân Thủ đô trong ngày đón đoàn quân chiến thắng trở về.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Ký ức Hà Nội - 65 năm" chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.