Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Hà Nội say mê thưởng thức hòa nhạc ngoài trời

Thương Nguyệt| 06/10/2019 09:10

(HNMO) - Đông đảo người dân Thủ đô và du khách đắm chìm trong không gian đầy cảm xúc của buổi hòa nhạc Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2019, với sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng London (Anh).

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), sự kiện diễn ra tối 5-10, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, thu hút đông đảo người dân cùng du khách trong và ngoài nước theo dõi.

Sân khấu chính nằm tại khu vực phía trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ. Ban tổ chức bố trí màn hình LED 400 inch, đặt tại đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, để tường thuật trực tiếp buổi biểu diễn.

Diễn ra vào dịp cuối tuần tại không gian văn hóa nổi bật của Hà Nội, buổi hòa nhạc ngoài trời mang lại cho đông đảo khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, từ tự hào với Quốc ca Việt Nam, cho đến sâu lắng với 7 tác phẩm của các nhà soạn nhạc quốc tế.

Buồi hòa nhạc là dịp hiếm hoi để người dân Thủ đô có cơ hội thưởng thức loại hình nghệ thuật đẳng cấp với phần biểu diễn của hơn 100 nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng London, dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng lừng danh Sir Simon Rattle. Đây cũng là lần thứ ba dàn nhạc đến từ Anh biểu diễn phục vụ công chúng Thủ đô sau hai lần thành công trước đó.

Sự hấp dẫn của buổi hòa nhạc khiến nhiều du khách quốc tế không ngần ngại ngồi bệt ngay tại phố Đinh Tiên Hoàng, cùng hòa mình với người dân Thủ đô thưởng thức đêm diễn.

Ngoài Dàn nhạc Giao hưởng London, các nghệ sĩ Việt Nam cũng đem đến cho khán giả những phần trình diễn sâu lắng thông qua nhiều tác phẩm quen thuộc.

Dù diễn ra ngoài trời, người nghe vẫn có thể chìm đắm trong không gian âm nhạc giàu cảm xúc như trong khán phòng nhờ hệ thống âm thanh công nghệ L-ISA hiện đại bậc nhất châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội say mê thưởng thức hòa nhạc ngoài trời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.