Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 quốc gia đăng ký tham gia Festival Huế 2020

Hoàng Lân| 07/10/2019 16:09

(HNMO) - Theo Bộ VH,TT&DL, Festival Huế 2020 chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới" sẽ diễn ra vào tháng 4-2020, hiện đã có 20 quốc gia đăng ký tham dự.

Festival Huế 2020 sẽ diễn ra vào tháng 4-2020 (ảnh minh họa).

Các đoàn nghệ thuật quốc tế tham dự đều được lựa chọn từ những festival quốc tế và các cuộc thi tài năng, nghệ thuật trên thế giới. Trong số đó, các đoàn nghệ thuật đến từ Pháp vẫn đang chiếm tỷ lệ nhiều nhất. Tiêu chí nghệ thuật đặt ra tại Festival Huế lần này là đa dạng hóa loại hình nghệ thuật cả truyền thống lẫn đương đại. 

Bên cạnh đó, Festival Huế 2020 còn có sự tham gia biểu diễn của các đơn vị nghệ thuật của tỉnh Thừa Thiên Huế và các nhóm nghệ thuật của các thành phố kết nghĩa là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các nghệ sĩ độc lập.

Tại kỳ Festival lần này, sẽ diễn ra sáu chương trình và lễ hội chính gồm: Lễ khai mạc, lễ hội áo dài, lễ hội đường phố, lễ hội Huế - Kinh đô ẩm thực và hai chương trình văn hóa nghệ thuật: Chương trình văn hiến kinh kỳ và chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Festival Huế 2020 cũng là dịp kỷ niệm 20 năm kể từ khi Festival Huế lần đầu tiên được tổ chức và trở thành một sự kiện văn hóa du lịch quốc gia, có tầm quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 quốc gia đăng ký tham gia Festival Huế 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.