Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế Việt Nam 2019 thu hút 37 quốc gia

An Nhi| 08/10/2019 16:09

(HNMO) – Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế Việt Nam 2019 - VN-19 đã thu hút 16.367 tác phẩm của 1.169 tác giả thuộc 37 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự.

Sáng 8-10, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi VN-19. 

Trao giải cho các tác giả đoạt Huy chương vàng VAPA.

Với 6 chủ đề “Tự do cho ảnh màu”, “Tự do cho ảnh đơn sắc”, “Động vật hoang dã”, “Con người và cuộc sống”, “Du lịch”, “Chuyển động”, trong đó có 4/6 chủ đề yêu cầu ảnh chụp hiện thực cuộc sống, không can thiệp nhiều bởi các phần mềm chỉnh sửa ảnh, VN-19 đã và đang thể hiện việc bám sát định hướng của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam là đưa nhiếp ảnh dần quay trở lại với bản chất vốn có - ảnh chụp khoảnh khắc, chụp thật và phản ánh cuộc sống thật.

Bên cạnh nước chủ nhà Việt Nam, nhiều tác giả chuyên nghiệp của các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Anh… tham gia tích cực. 

Triển lãm thu hút nhiều người trẻ tới xem.

Kết quả, qua 4 vòng chấm, Hội đồng giám khảo đã chọn được 904 ảnh triển lãm, trao 73 giải thưởng thuộc 2 hệ thống giải VAPA - Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và FIAP - Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế.

Trong số 11 Huy chương vàng năm nay, Việt Nam có 3 đại diện. Đó là Tống Trần Sơn với tác phẩm “Lễ hội” – Huy chương vàng FIAP chủ đề “Con người và cuộc sống”; Nguyễn Ngọc Hòa với tác phẩm “Cha và con” – Huy chương vàng VAPA chủ đề “Con người và cuộc sống”; Bùi Trọng Hiếu với tác phẩm “Cú bắt mồi điệu nghệ” – Huy chương vàng VAPA chủ đề “Động vật”.

Huy hiệu xanh FIAP năm nay thuộc về tác giả Triết Bùi – người Mỹ gốc Việt, với thành tích 1 Huy chương vàng VAPA ở đề tài “Chuyển động”, 1 Huy chương vàng FIAP ở đề tài “Tự do đơn sắc”, cùng 9 tác phẩm khác tham gia triển lãm. 

Triển lãm VN-19 sẽ diễn ra đến hết tháng 10 tại Trung tâm Lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam (ngõ 3 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế Việt Nam 2019 thu hút 37 quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.