Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn vở diễn giành Huy chương vàng tại Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm 2019

Hoàng Lân| 13/10/2019 21:02

(HNMO) - Lễ bế mạc Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV-2019 đã diễn ra vào tối 13-10 tại Hà Nội, bốn vở diễn đã được trao Huy chương vàng.

Sự kiện do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức.

Ban tổ chức trao Huy chương vàng cho đại diện các vở diễn.

Liên hoan diễn ra từ ngày 4 đến 13-10 tại Hà Nội, với sự tham gia của 7 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Hungary, Israel, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Hy Lạp và nước chủ nhà Việt Nam. Trong 10 ngày diễn ra liên hoan, các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã giới thiệu đến công chúng những tác phẩm sân khấu thử nghiệm với nhiều sáng tạo mới lạ, hấp dẫn.   

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đánh giá, qua 21 vở diễn thử nghiệm với những sáng tạo mới lạ, các nghệ sĩ đã mang đến cho công chúng nhiều cung bậc cảm xúc, những cái nhìn đa sắc màu của sân khấu. Liên hoan đã khẳng định những giá trị nghệ thuật sân khấu, là ngày hội lớn, là nơi gặp gỡ, học hỏi trao đổi kinh nghiệm của các nghệ sĩ sân khấu trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định, Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV-2019 tại Hà Nội là sự kiện văn hóa quan trọng, hội tụ và giới thiệu bản sắc văn hóa của các nước trên thế giới. Liên hoan đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt trong lòng bạn bè quốc tế. 

Theo NSND Lê Tiến Thọ, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan, đây là dịp để khẳng định văn hóa nghệ thuật là cầu nối tâm hồn, là tình đoàn kết giữa các dân tộc. Thông qua các hình tượng nghệ thuật sân khấu, các nghệ sĩ đã vượt qua sự cách trở về ngôn ngữ để cùng đem đến một không gian nghệ thuật mới lạ, độc đáo của các dân tộc qua từng tác phẩm nghệ thuật, cùng hướng tới tinh thần nhân văn cao cả, những ước mong về hòa bình, nhân ái, làm sáng lên giá trị chân - thiện - mỹ mà văn hóa nghệ thuật hướng tới.

Vở “Thân phận nàng Kiều” của Nhà hát múa rối Việt Nam giành Huy chương vàng.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao Huy chương vàng cho bốn vở diễn xuất sắc gồm: “Thân phận nàng Kiều” của Nhà hát múa rối Việt Nam; “Sự sống” của Nhà hát kịch Việt Nam; “Cậu Vanya” của Nhà hát Tuổi trẻ và vở “Bpolar” của Đoàn nghệ thuật Ayit (Isarel).

Năm Huy chương bạc được trao cho các vở diễn: “Cánh đồng đẫm máu" (Hy Lạp), “Macbeth Mirror” (Ấn Độ), “Câu chuyện về bức tranh cổ” (Trung Quốc), “Dưới nước là cát” (Đoàn nghệ thuật Thế giới trẻ); "Ngàn năm mây trắng" của Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 20 Huy chương vàng, 35 Huy chương bạc cho các nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc trong liên hoan lần này; đồng thời trao giải thưởng cho các thành phần sáng tạo gồm: Đạo diễn xuất sắc cho NSND Nguyễn Tiến Dũng; Họa sĩ tạo hình xuất sắc cho họa sĩ Lê Đình Nguyên; Tác giả triển vọng cho NSƯT Đồng Thị Quế Anh; Thiết kế ánh sáng xuất sắc cho nghệ sĩ Uri Morag (Đoàn nghệ thuật Ayit Israel).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn vở diễn giành Huy chương vàng tại Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.