Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đề xuất giải pháp tu bổ một số hạng mục di tích đình Chàng Sơn

Hoàng Lân| 17/10/2019 06:50

(HNMO) - Để khắc phục triệt để sự xuống cấp của di tích đồng thời đảm bảo không gian sinh hoạt văn hóa tôn nghiêm, an toàn cho nhân dân địa phương và du khách thập phương, UBND thành phố Hà Nội đề xuất giải pháp tu bổ và tôn tạo một số hạng mục di tích đình Chàng Sơn (xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất).

Di tích đình Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội).

Theo tờ trình được UBND thành phố Hà Nội gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thẩm định Báo cáo kinh tế – kỹ thuật tu bổ hạng mục tả vu, hữu vu di tích đình Chàng Sơn, hiện nay, các hạng mục này đã xuống cấp nghiêm trọng. Cụ thể: Ngói xô, một số vị trí bị sụt, thủng, tường nứt nghiêng...

Để khắc phục triệt để sự xuống cấp của di tích, đồng thời đảm bảo không gian sinh hoạt văn hóa cho nhân dân địa phương và du khách thập phương, UBND thành phố Hà Nội đề xuất hạ giải toàn bộ phần mái nhà tả vu và hữu vu, thay mới các cấu kiện gỗ đã mục gãy, mối mọt; tu sửa bờ mái, bờ đốc, là sạch bề mặt tường, quét vôi theo hình thức và màu sắc cũ.

Việc tu bổ dựa trên nguyên tắc giữ gìn, bảo vệ tối đa yếu tố gốc của di tích để bảo vệ và phát huy tốt giá trị của di tích, phục vụ nhu cầu sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng của nhân dân. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2019 – 2020.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đề xuất giải pháp tu bổ một số hạng mục di tích đình Chàng Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.