Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU tại Sở VH-TT Hà Nội

Tiến Thành - Ảnh: Bá Hoạt| 06/11/2019 08:57

(HNMO) - Sáng 6-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về việc thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26-6-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo”.

Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; lãnh đạo một số ban, ngành của thành phố.

Quang cảnh buổi làm việc.

Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch nhằm thống nhất nhận thức và hành động, giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện. Việc xây dựng các sản phẩm văn hóa gắn với du lịch đã đạt kết quả tích cực. Sở đã nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu thành phố tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn thường niên tại Thủ đô như: Giải chạy Marathon quốc tế di sản Hà Nội; lễ hội hoa anh đào Nhật Bản; lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng…

Công tác quản lý nhà nước về văn hóa, lễ hội cũng được tăng cường, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Việc nâng cấp điểm đến, gắn kết các di tích văn hóa - lịch sử, danh lam thắng cảnh, nhà hát với các tour du lịch có nhiều chuyển biến, góp phần làm tăng số lượng khách du lịch đến với Thủ đô. Sở cũng tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động giao lưu, hợp tác về văn hóa với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế…

Nhờ đó, qua 3 năm thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU, Sở Văn hóa và Thể thao đã góp phần tăng số lượng khách du lịch đến Thủ đô bình quân đạt 10,2%/năm...

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế đang đặt ra. Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao, nguồn lực đầu tư cho các nhà hát, di tích, danh thắng, di sản văn hóa phi vật thể… còn gặp nhiều khó khăn; sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương có lúc, có nơi còn hạn chế. Bên cạnh đó, ý thức, nhận thức của một bộ phận người dân chưa cao khiến công tác vệ sinh môi trường tại một số địa điểm du lịch chưa được bảo đảm, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã đóng góp ý kiến, giải pháp để Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nâng cao hiệu quả thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, tâm huyết của cán bộ công tác trong ngành Văn hóa và Thể thao Hà Nội. “Điều này đã đóng góp tích cực, quan trọng vào kết quả thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU, định hình du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận buổi kiểm tra.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu, trong thời gian tới, Đảng ủy, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiếp tục tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch của UBND thành phố. Sở đẩy mạnh nghiên cứu, tạo ra các sản phẩm văn hóa đặc trưng của Hà Nội, dựa trên những giá trị tự nhiên, văn hóa, di sản vật thể và phi vật thể, nhất là những di tích lịch sử quốc gia, di tích quốc gia đặc biệt, di sản được UNESCO công nhận, các loại hình nghệ thuật truyền thống...

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu, Sở Văn hóa và Thể thao tập trung đẩy nhanh đề án triển khai thực hiện phần trưng bày của Bảo tàng Hà Nội. Sở cùng với các đơn vị thực hiện đầu tư, tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa để trở thành các điểm thu hút khách du lịch bền vững; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, đặc biệt là ngành Du lịch trong công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch văn hóa.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục tổ chức tốt Ngày văn hóa Thủ đô Hà Nội tại các tỉnh, thành phố trong nước, quốc tế; tổ chức hiệu quả các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm để xây dựng nơi đây thành điểm du lịch văn hóa tiêu biểu, có sức hấp dẫn cao, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và triển khai thực hiện hai bộ quy tắc ứng xử của thành phố, góp phần phát huy hình ảnh Hà Nội là điểm đến du lịch an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU tại Sở VH-TT Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.