Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Diễm Hương: Cố gắng vì nhau sẽ hạnh phúc!

Hương Hồ| 13/12/2019 09:35

(HNMCT) - Sở hữu vóc dáng mong manh, thường vào những vai diễn yếu đuối trên sân khấu kịch nhưng Diễm Hương lại là một gương mặt “ghê gớm” của màn ảnh nhỏ. 4 năm mới trở lại với phim truyền hình nhưng vai Nguyệt của Diễm Hương trong bộ phim Những nhân viên gương mẫu vừa qua đã nhận được sự quan tâm rất nhiều của khán giả. Nữ diễn viên này đã có cuộc trò chuyện cởi mở với Hànộimới Cuối tuần quanh chuyện đời, chuyện nghề.

Vợ chồng diễn viên Diễm Hương - Hồng Quang.

- Trở lại màn ảnh nhỏ sau 4 năm vắng bóng, chị tiếp tục hóa thân vào nhân vật có nét sắc sảo và cá tính. Hình như vai diễn phản diện, đanh đá vẫn hấp dẫn Diễm Hương?

- Cho tới bây giờ tôi cũng chỉ có hai lần vào vai phản diện, đó là vai Hằng trong phim Hôn nhân trong ngõ hẹp và mới đây nhất là vai Nguyệt trong phim Những nhân viên gương mẫu. Lý do tôi nhận vai diễn này là 4 năm sau phim Hôn nhân trong ngõ hẹp thì đây là vai chính đầu tiên tôi nhận được lời mời nên cũng muốn tham gia để có dịp được gặp lại khán giả màn ảnh nhỏ. Vai diễn này hợp với hình thể, gương mặt của tôi và thường những vai phản diện sẽ để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

- Đa số khán giả đều nhận xét chị rất hợp vai. Xin hỏi thật, có chút gì ở vai Nguyệt giống chị ngoài đời không?

- Nguyệt trong Những nhân viên gương mẫu là một con người mà chúng ta khó đồng cảm và cá nhân tôi cũng không thích con người, tính cách của Nguyệt. Nguyệt sống giả tạo và rất giỏi trong việc dẫn dắt mọi người đi vào đúng con đường cô ấy đã dọn sẵn để đạt được mục đích của mình. Còn bản thân tôi lại là người rất đơn giản, dễ quên.

- Chị đã bao giờ tự hỏi vì sao các đạo diễn phim truyền hình lại không mời chị vào những vai ngoan hiền, khổ hạnh? Và chị có mong mỏi được thử sức ở những dạng vai mới lạ hơn?

- Tôi có gương mặt khá sắc sảo nên xuất hiện trên truyền hình chắc khó hợp với vai dịu hiền nhưng là diễn viên tôi cũng mong muốn được thử sức ở những dạng vai người tốt và ấn tượng theo kiểu tốt. Tôi luôn muốn có thể diễn đa dạng nhân vật và tôi vẫn đang chờ đợi cơ hội đến với mình, chứ không muốn “đóng đinh” vào một kiểu nhân vật nào cả.

- Diễm Hương ngoài đời trẻ trung, vui tính, khác hẳn các vai diễn trên màn ảnh. Vậy chị đã tìm hiểu, lấy chất liệu gì để thể hiện hết được nét đanh đá trên phim? Liệu chị có phải gồng mình lên để thể hiện cho ra “chất” nhân vật?

- Đúng là ngoài đời tính cách của tôi khác nên trước khi nhận vai diễn tôi luôn nghiên cứu kỹ nhân vật và nói thật tôi chịu khó xem phim. Xem để học cách diễn, cách biểu đạt làm sao cho hiệu quả. Tôi chưa bao giờ phải gồng cả vì mọi người vẫn trêu “mặt Hương không cần diễn đã đủ ác rồi”. Buồn thật sự luôn!

- Chị và chồng, diễn viên Hồng Quang, là cặp đôi nghệ sĩ đẹp của Nhà hát Kịch Việt Nam. Anh Hồng Quang hẳn cũng là một người chồng lãng mạn?

- Trước đây tôi có trả lời phỏng vấn rằng anh ấy không biết làm thế nào cho lãng mạn, thì anh Quang nói: Em trả lời sai rồi, anh có lãng mạn nhá!

- Anh chị luôn được đồng nghiệp, khán giả ngưỡng mộ bởi hôn nhân hạnh phúc sau 10 năm gắn bó. Anh ấy có phải là người hợp với chị về mọi mặt?

- Tôi và anh Quang khác nhau nhiều lắm, nếu không muốn nói chúng tôi là hai con người hoàn toàn trái ngược nhau. Vì vậy khi về ở với nhau cũng có nhiều chuyện như các gia đình khác. Song điều tôi phục nhất ở anh Quang là khả năng chịu đựng tôi và chấp nhận thay đổi để có thể hòa hợp được cả hai vợ chồng. Và tôi cũng vậy, chúng tôi luôn cố gắng để dung hòa lẫn nhau.

- Nghệ sĩ thường rất đa cảm. Khác biệt như vậy hẳn sóng gió cũng không ít? Vậy bí quyết giữ hạnh phúc của anh chị là gì?

- Tôi và anh Quang yêu nhau 3 năm rồi cưới. Và trước khi cưới, chúng tôi đã đếm đủ hết tất cả tật xấu của nhau ra để... ghi nhớ. Tôi luôn nói với bạn bè rằng khi cưới chúng tôi đã nhìn rõ về nhau, biết vất vả đến đâu mà tiến. Khi mình đã lường trước được khó khăn rồi thì lúc gặp chuyện mình sẽ thấy bình thường và có thể đơn giản mọi vấn đề, không bị căng thẳng nữa.

- Anh chị có đề ra những nguyên tắc để giữ gìn gia đình, nhất là khi cả hai cùng làm nghệ thuật hay không?

- Tôi nghĩ dù làm nghệ thuật hay bất kỳ một nghề gì đi nữa thì điều cần trước tiên là sự chung thủy. Có thể chấp nhận tính cách của nhau, bỏ qua được cái gì thì bỏ qua, cố gắng vì nhau sẽ hạnh phúc. Tôi không bao giờ nói trước điều gì chỉ hy vọng gia đình sẽ luôn được như hiện tại.

- Là đồng nghiệp đồng thời là vợ chồng nhiều năm, anh Hồng Quang cũng là một diễn viên truyền hình nổi tiếng, nhưng anh chị chưa bao giờ đóng cặp với nhau trong bất cứ bộ phim nào. Vì sao vậy? Phải chăng đây là nguyên tắc riêng của hai vợ chồng?

- Có lẽ chúng tôi chưa có duyên đó. Nếu có một bộ phim nào mời đóng cặp thấy phù hợp chắc vợ chồng tôi cũng liều đóng chung xem sao.

- Chân thành cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc anh chị hạnh phúc, thành công!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Diễm Hương: Cố gắng vì nhau sẽ hạnh phúc!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.