Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết cuộc thi Đại sứ hữu nghị vì hòa bình 2019

Quỳnh Dương| 13/12/2019 06:59

(HNM) - Tối 12-12, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) tổ chức đêm chung kết cuộc thi tìm kiếm Đại sứ hữu nghị vì hòa bình 2019.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Đoàn Thị Minh Thu và Saleem Hammad. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Trải qua 6 tháng, chương trình đã thu hút hơn 1.000 thí sinh đăng ký. Cuộc thi đã góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô yêu chuộng hòa bình và thân thiện, khẳng định với bạn bè quốc tế về một thành phố không ngừng nỗ lực, phát triển nhưng vẫn gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa của người Tràng An. 

Tại đêm chung kết, thí sinh Saleem  Hammad, sinh năm 1993, quốc tịch Palestine và thí sinh Đoàn Thị Minh Thu, sinh năm 1989 đã giành giải Vàng Đại sứ Hữu nghị vì hòa bình - giải cao nhất của cuộc thi.

Phát biểu tại sự kiện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch HAUFO Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, những năm gần đây, Hà Nội được báo chí quốc tế nhắc đến với tư cách là một điểm đến đặc biệt an toàn, nhất là đối với các chính khách. Với vai trò thúc đẩy các hoạt động hòa bình, hữu nghị, văn hóa, thể thao nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế, HAUFO phối hợp cùng các đối tác tổ chức cuộc thi tìm kiếm Đại sứ hữu nghị vì hòa bình 2019. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung kết cuộc thi Đại sứ hữu nghị vì hòa bình 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.