Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về khoa học và công nghệ năm 2021

Nguyễn Thanh| 21/03/2020 07:15

(HNM) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về khoa học và công nghệ năm 2021.

Hoạt động này nhằm xét chọn những công trình xuất sắc, đặc biệt xuất sắc, công trình có giá trị cao và rất cao về khoa học và công nghệ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, để trình Hội đồng cấp Nhà nước xét, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Chủ tịch nước tặng "Giải thưởng Hồ Chí Minh", "Giải thưởng Nhà nước" về khoa học và công nghệ năm 2021.

Theo đó, Hội đồng cấp Bộ sẽ kết thúc việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về khoa học và công nghệ năm 2021 từ các hội đồng cơ sở vào trước ngày 4-1-2021. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Hội đồng cấp Bộ có trách nhiệm lập danh sách hồ sơ, đăng trên Cổng thông tin của Bộ để lấy ý kiến của nhân dân; tổng hợp, rà soát, thẩm định hồ sơ; tổ chức họp, hoàn thiện trình Hội đồng cấp Nhà nước thời gian thực hiện trước ngày 15-3-2021.

“Giải thưởng Hồ Chí Minh” và “Giải thưởng Nhà nước” về khoa học và công nghệ là những giải thưởng cao quý nhất trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của Đảng và Nhà nước được xét tặng cho các công trình, cụm công trình xuất sắc, đặc biệt xuất sắc, có giá trị cao, tác động lớn và lâu dài trong đời sống nhân dân, góp phần quan trọng và thiết thực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ của đất nước. Đến nay, đã có 5 đợt xét tặng vào các năm: 1996, 2000, 2005, 2010 và 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về khoa học và công nghệ năm 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.