Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm 50 tác phẩm mỹ thuật về di sản làng cổ Hà Nội

Thụy Du| 22/05/2020 19:20

(HNMO) - Chiều 22-5, triển lãm "Bóng di sản" nằm trong dự án "Đánh thức di sản" của nhóm nghệ sĩ 33A, đã khai mạc tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội).

Các nghệ sĩ tại buổi khai mạc triển lãm.

Tham gia triển lãm gồm 9 họa sĩ: Dương Tuấn, Bùi Văn Tuất, Chu Viết Cường, Minh Đông, Cấn Mạnh Tưởng, Đạt Phú, Tuấn Đạt, Nguyễn Thế Long, Nguyễn Minh (Phố) thuộc nhóm 33A.

50 tác phẩm được triển lãm giới thiệu về làng Cựu (Vân Từ, Phú Xuyên, Hà Nội) - ngôi làng cổ có tuổi đời hơn 500 năm, với những biệt thự kết hợp hài hòa kiến trúc Việt cổ và kiến trúc Pháp. Các tác phẩm không chỉ thể hiện vẻ đẹp của các biệt thự cổ, mà còn về phong cảnh làng quê, sinh hoạt thường ngày của người dân làng... 

Họa sĩ Dương Tuấn, Trưởng nhóm nghệ sĩ 33A cho biết, nhóm đã dành thời gian điền dã, ăn ở và sinh hoạt cùng người dân làng Cựu để tìm hiểu và sáng tác những tác phẩm về miền quê này. Mong muốn của nhóm khi thực hiện triển lãm "Bóng di sản" là đánh thức tình yêu và sự quan tâm bảo tồn của mọi người với những di sản văn hóa đang dần mai một.

Đây là điểm đến đầu tiên trong dự án "Đánh thức di sản" của các nghệ sĩ, nhằm lưu lại các di sản vật thể và phi vật thể khắp mọi miền đất nước bằng ngôn ngữ mỹ thuật đương đại.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 26-5.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Tác phẩm của họa sĩ Chu Viết Cường.

Tác phẩm của họa sĩ Đạt Phú.

Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Thế Long.

Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Minh (Phố).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm 50 tác phẩm mỹ thuật về di sản làng cổ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.