Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm nhạc "Như cánh vạc bay" tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Trà Giang| 31/03/2021 22:04

(HNMO) - Tối 31-3 tại Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Quân đội (165 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội), diễn ra đêm nhạc "Như cánh vạc bay" tưởng nhớ nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn nhân 20 năm ông rời "cõi tạm" (1/4/2001 – 1/4/2021). Với những ca khúc gắn liền với tên tuổi của ông như: "Để gió cuốn đi", "Đêm thấy ta là thác đổ", "Phôi pha", "Ướt mi", "Nhớ mùa thu Hà Nội", "Một cõi đi về", "Như cánh vạc bay"..., đêm nhạc đã gợi nhớ cả một miền nhạc Trịnh đầy xúc cảm.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc "Như cánh vạc bay".

Điều đặc biệt của đêm nhạc là sự xuất hiện của những giọng ca trẻ với những cách tìm tòi, thể hiện nhạc Trịnh một cách mới lạ. Đó là Tố Hoa với chất giọng "họa mi" trong trẻo và cao vút, là Hà Lê với cách làm mới nhạc Trịnh đầy cá tính, là Lô Thủy với chất giọng khàn da diết... Bên cạnh đó là những bản độc tấu, hòa tấu đầy xúc cảm của các nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền, Duy Phong và hai ban nhạc Trịnh's band, Màu nước.

Ca sĩ Tố Hoa chia sẻ, cô rất xúc động khi được mời tham dự đêm nhạc, được thể hiện một dòng nhạc khác lạ với mình và mong muốn chạm tới trái tim khán giả. Còn ca sĩ Lô Thủy cho biết: "Với Thủy, 20 năm qua, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chưa bao giờ mất. Ngày nào tôi cũng hát nhạc ông vì cõi nhạc của ông quá rộng lớn, bao trùm mọi lẽ nhân gian. Cõi nhạc của ông từ bi, thanh khiết, hát lên niềm đau để xoa dịu mọi nỗi đau... Tôi hát nhạc ông bằng lòng biết ơn". 

Đó có lẽ cũng là tâm sự chung của những người yêu nhạc, đã được âm nhạc của ông lay động tâm hồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc "Như cánh vạc bay" tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.