Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong tỏa mềm 4 tòa nhà Goldmark City liên quan đến ca nhiễm Covid-19 ở quận Bắc Từ Liêm

Hiền Phương| 24/05/2021 10:08

(HNMO) - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 quận Bắc Từ Liêm, ngay sau khi trên địa bàn có ca nhiễm Covid-19 tại tòa nhà R4A Goldmark City, phường Phú Diễn, qua điều tra sơ bộ, lực lượng chức năng đã rà soát được 30 F1, 178 người liên quan.

Thường trực Quận ủy Bắc Từ Liêm chỉ đạo “nóng” ngay sáng nay về ca bệnh mới trên địa bàn.

Ngay lập tức, quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị quận và phường ở mức độ cao nhất, thần tốc truy vết F1, F2, các trường hợp liên quan, lên phương án, kế hoạch chi tiết về chuẩn bị lực lượng, phương tiện, giải pháp, kinh phí sẵn sàng triển khai khoanh vùng, phong tỏa đối với tầng 23 tòa nhà R4A và cả tòa nhà R4A.

Trước mắt, quận phong tỏa mềm 4 tòa nhà Goldmark City với tổng số 1.909 hộ và 5.752 cư dân; tạm thời đóng cửa toàn bộ các cửa ra - vào (4 cửa ô tô, 4 cửa ra vào xe máy, 6 hầm đường bộ). Trung tâm Y tế quận phối hợp với phường Phú Diễn lấy mẫu xét nghiệm 30 F1, 178 người liên quan, ban quản trị, bảo vệ toà nhà, tiếp tục trích xuất camera điều tra truy vết các F1, F2, người liên quan…, đồng thời cách ly tại nhà đối với các F2.

Quận Bắc Từ Liêm cũng đã xây dựng phương án phong tỏa 3 lớp. Thông báo đối với người dân tại toà nhà R4A tạm thời không ra ngoài để thực hiện lấy mẫu, truy vết, khử khuẩn. Ban Chỉ huy quân sự quận phối hợp với phường Phú Diễn lập 2 nhà bạt, lập chốt trực chỉ huy, phân luồng giao thông 24/24 xong trước 9h30 ngày 24-5; phun khử khuẩn sân tòa nhà chung cư R4A, tầng 23, các tầng chung cư đối với các F1 liên quan.

Công an quận cử lực lượng chốt trực bảo đảm an ninh và phối hợp truy vết.

Phòng Kinh tế quận triển khai các biện pháp cung cấp hậu cần cho người dân trong khu vực khoanh vùng cách ly; cung cấp các suất quà hỗ trợ động viên đối với các trường hợp F1 đi cách ly tập trung xong trước 9h30 ngày 24-5.

Phòng Tư pháp quận tham mưu bảo đảm các căn cứ pháp lý trong công tác chỉ đạo của quận về phong tỏa cách ly. 

 Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại địa bàn.

UBND phường Phú Diễn chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại địa điểm cách ly: Lực lượng, phương tiện, kinh phí sẵn sàng triển khai khoanh vùng phong tỏa cách ly y tế; tuyên truyền nắm bắt tình hình, bảo đảm nhân dân không hoang mang, khi phải thực hiện khoanh vùng, cách ly; bảo đảm vệ sinh môi trường và triển khai hỗ trợ công tác vệ sinh khử khuẩn tại các khu vực dân cư có liên quan; phối hợp với các phòng, ngành quận bố trí địa điểm, cơ sở vật chất, điểm cung ứng công tác hậu cần trong việc tổ chức khoanh vùng, cách ly; kịp thời báo cáo UBND quận những diễn biến xảy ra trong quá trình tổ chức cách ly; tạm thời phong tỏa chỉ để 2 cửa ra vào, kiểm soát chặt người ra - vào…

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa mềm 4 tòa nhà Goldmark City liên quan đến ca nhiễm Covid-19 ở quận Bắc Từ Liêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.