Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trang phục ngành quản lý thị trường đổi sang màu xanh dương từ tháng 7 tới

Tuyền Lâm| 05/06/2021 14:57

(HNMO) - Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) hôm nay (5-6) cho biết, từ ngày 3-7 tới, trang phục của lực lượng quản lý thị trường cả nước sẽ chuyển đổi từ màu cỏ úa hiện nay sang màu xanh dương.

 Trang phục mới dành cho mùa hè của lực lượng quản lý thị trường từ tháng 7 tới.

Trong những năm qua, về cơ bản trang phục của lực lượng quản lý thị trường đã bảo đảm sự ổn định. Tuy nhiên, theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, qua thực tiễn sử dụng cho thấy, trang phục của lực lượng còn bộc lộ những hạn chế về mặt thẩm mỹ, chưa tạo sự thống nhất giữa các vùng miền, đồng thời chưa hiện đại, chuyên nghiệp; chưa thể hiện được sự uy nghiêm, chính quy cần có của lực lượng quản lý thị trường.

Bên cạnh đó, trang phục của lực lượng quản lý thị trường có thiết kế tương tự một số đơn vị khác như màu áo của lực lượng an ninh nhân dân, lực lượng kiểm lâm… gây nên tình trạng nhầm lẫn giữa các đơn vị trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Trang phục mới dành cho mùa đông của lực lượng quản lý thị trường từ tháng 7 tới.

Trang phục mới của lực lượng quản lý thị trường với màu xanh dương sẽ chính thức được sử dụng từ ngày 3-7-2021, nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống của ngành.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh, việc lựa chọn, quy định màu sắc, quy cách trang phục mới không phát sinh chi phí, không trùng hoặc gây nhầm lẫn với màu sắc trang phục của một số lực lượng khác. Đồng thời, cải tiến về chất liệu vải, giúp công chức thuận tiện trong quá trình sử dụng ở văn phòng làm việc cũng như hoạt động công vụ ngoài trời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang phục ngành quản lý thị trường đổi sang màu xanh dương từ tháng 7 tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.