Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao tặng sổ tiết kiệm tới gia đình hai thanh niên dũng cảm

Nguyệt Ánh| 11/06/2021 16:32

(HNMO) - Được sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, ngày 11-6, Trung tâm Tình nguyện quốc gia và Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và trao tặng 2 sổ tiết kiệm tới gia đình hai em Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn. Hai thanh niên đã dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước. Trị giá mỗi sổ tiết kiệm 100 triệu đồng.

Trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình em Lương Mạnh Tuấn.

Em Nguyễn Văn Nhã (sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế) và em Lương Mạnh Tuấn (học sinh lớp 7A3, Trường Trung học cơ sở Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) là những thanh niên dũng cảm để cứu bạn khỏi đuối nước. Hai em đã ra đi mãi mãi để lại những khoảng trống không thể lấp đầy cho gia đình, người thân của các em.

Chiều 30-4-2021, khi em Nguyễn Văn Nhã cùng nhóm bạn học tắm tại biển xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế), 3 bạn nữ trong nhóm bị sóng biển bất ngờ dâng cao và cuốn ra xa. Thấy các bạn gặp nạn, Nguyễn Văn Nhã lao xuống biển và cứu sống 3 nữ sinh.

Không may, sau khi cứu được bạn, Nhã đã kiệt sức và gặp sóng lớn nên đuối nước. Những người bạn và cư dân địa phương đã đưa được Nhã lên bờ, đưa tới Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Trước đó, ngày 18-4-2021, em Lương Mạnh Tuấn cùng Lương Bảo Khanh (9 tuổi) và Hà Nhật Anh (11 tuổi) rủ nhau đi tắm tại khu vực Luộc Lâu thuộc sông Hiếu. Trong lúc tắm, Khanh và Nhật Anh không may bị rơi vào vùng nước sâu. Thấy hai bạn đang chới với, Tuấn lập tức bơi đến cứu. Sau khi đẩy được hai bạn vào khu vực an toàn, Tuấn kiệt sức và bị dòng nước nhấn chìm.

Hai em Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn đều sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đều là sinh viên, học sinh xuất sắc trong mắt thầy cô, người bạn tuyệt vời trong mắt bè bạn.

Trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình em Nguyễn Văn Nhã.

Kinh phí trao tặng do cộng đồng người sử dụng Ví điện tử Momo ủng hộ chiến dịch “Chung tay quyên góp cho gia đình hai tấm gương tuổi trẻ dũng cảm cứu bạn đuối nước” do Trung tâm Tình nguyện quốc gia và Ví điện tử Momo triển khai trước đó (ngày 4-5) và Chiến dịch đã gây quỹ được hơn 200 triệu đồng với hơn 50.000 lượt quyên góp.

Ghi nhận hành động dũng cảm cứu người đuối nước của hai em, ngày 28-4, được sự ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Nghệ An đã tới thăm hỏi, động viên và trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tới người thân của gia đình em Lương Mạnh Tuấn; ngày 3-5, Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Văn Nhã; đồng thời, trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn đến gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng sổ tiết kiệm tới gia đình hai thanh niên dũng cảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.