Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Ý Đảng, lòng dân" - Sức mạnh của thắng lợi

Nhóm phóng viên| 02/09/2021 06:17

(HNM) - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2021) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021), Báo Hànộimới đã ghi lại nhiều ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô thể hiện quyết tâm phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng tạo thành sức mạnh của “ý Đảng, lòng dân” để chiến thắng đại dịch; đồng thời tin tưởng Hà Nội cùng cả nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô đang chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19, góp phần phát triển kinh tế.

Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh: 
Thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”

Thời gian qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, thành phố Hà Nội đã thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa chủ động phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Từ những quyết sách đúng đắn, kịp thời của Đảng, Chính phủ và thành phố, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân, tôi tin tưởng, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, sớm đẩy lùi dịch bệnh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và những năm tiếp theo. Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Hà Nội cùng cả nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung: 
Tiếp tục làm nên kỳ tích mới

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đã làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám. Khi lòng dân được quy về một mối và tất cả cùng hướng niềm tin vào Đảng, Nhà nước thì đây là sức mạnh vô địch để cả dân tộc tận dụng thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục làm nên kỳ tích mới trong công cuộc bảo vệ, xây dựng Thủ đô và đất nước, cũng như trong phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay. Ngay lúc này, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân cần phát huy tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ và thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh, góp phần sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường để tạo điều kiện phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Với Thủ đô Hà Nội, tôi tin rằng, năm 2021, thành phố sẽ tiếp tục đạt thành tích cao trong phát triển kinh tế - xã hội dựa trên nền tảng là thành phố đã và đang kiểm soát tốt dịch Covid-19. 

Ông Lê Trọng Duẩn, 39 năm tuổi Đảng, Chi bộ số 21, phường Đức Giang (quận Long Biên): 
Bài học tự lực, tự cường còn nguyên giá trị

Một trong những bài học quan trọng được đúc kết từ thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, “đem sức ta mà giải phóng cho ta”. Trong thời kỳ đổi mới, Đảng, Nhà nước tiếp tục khơi dậy và phát huy ý chí tự cường, tạo nên nguồn sức mạnh nội sinh trong phát triển đất nước. Tinh thần đó cũng được phát huy trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ thực tế có thể thấy, trong suốt nhiều tháng qua, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt phòng, chống dịch bệnh với mục tiêu bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước cùng đóng góp sức người, sức của cho công tác phòng, chống dịch. Tôi tin tưởng, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, tiếp tục xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Công ty Xích líp Đông Anh (Hà Nội) vừa bảo đảm duy trì sản xuất, vừa thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Minh Nghĩa

Anh Nguyễn Huy Nam, phường Đội Cấn (quận Ba Đình): 
Phát huy sức mạnh của “ý Đảng, lòng dân”

Từ những bài học lịch sử vô giá của Cách mạng Tháng Tám, thời gian qua cùng với cả nước, Hà Nội của chúng ta không chỉ phòng, chống dịch tốt mà còn gặt hái nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội. Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi xin dẫn ra những con số minh chứng cho việc Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm nay, như: Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 5,91%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước là 5,64%. Có trên 13.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 53,3% dự toán Trung ương giao, tăng 7,7%… Thời gian tới, phát huy sức mạnh của “ý Đảng, lòng dân” đã được minh chứng trong chiều dài lịch sử dân tộc, tôi tin tưởng chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch và có những bước phát triển mới.

Bà Vương Thị Hoa, thôn Vân Lôi, xã Bình Yên (huyện Thạch Thất): 
Quyết tâm chiến thắng dịch bệnh để phát triển kinh tế - xã hội

Tôi rất tâm đắc với định hướng phát triển của thành phố, đó là Hà Nội phải đặc biệt coi trọng và phát triển văn hóa xứng tầm với truyền thống Thăng Long nghìn năm văn hiến, tương xứng và hài hòa với sự phát triển về kinh tế - xã hội, gắn với các tiêu chí phát triển bền vững. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Hà Nội đã nhiều lần phải thực hiện giãn cách xã hội; cuộc sống của nhiều người bị đảo lộn, gặp nhiều khó khăn…, nhưng nhân dân vẫn đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ và thành phố, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh để phát triển kinh tế - xã hội. Tôi tin tưởng khi ý Đảng hợp lòng dân, đại dịch Covid-19 chắc chắn sẽ bị đẩy lùi, Hà Nội cùng cả nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ý Đảng, lòng dân" - Sức mạnh của thắng lợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.