Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao 25 suất quà tặng người nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19

Hiền Phương| 04/09/2021 12:01

(HNMO) - Sáng 4-9, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Đoàn kết chống dịch” hỗ trợ người nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 25 suất quà tặng các sinh viên người nước ngoài. Mỗi suất quà gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và 1 túi quà là các nhu yếu phẩm: Gạo, dầu ăn, bánh, nước mắm, khẩu trang, nước sát khuẩn trị giá 350 nghìn đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gia Lâm hỗ trợ mỗi suất quà 500 nghìn đồng.

Đây là số quà tặng trong tổng số 270 suất quà của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội dành tặng người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội bị khó khăn do dịch Covid-19. Tổng số tiền và hàng hóa trị giá 229,6 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương gửi lời động viên, chia sẻ đến 25 sinh viên đang sinh sống, học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đồng chí cho biết, món quà là tình cảm, sự sẻ chia, hỗ trợ ý nghĩa của người dân Thủ đô, nhân dân Việt Nam với các sinh viên nước ngoài nói riêng, bạn bè quốc tế nói chung.

 Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương trao quà cho các sinh viên nước ngoài đang học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, với mục tiêu không để người dân khó khăn mà không được quan tâm hỗ trợ, từ ngày 1 đến ngày 3-9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố đã phối hợp trao quà hỗ trợ cho trên 70 người nước ngoài gặp khó khăn do dịch bệnh tại hai quận Hoàn Kiếm và Tây Hồ. Ngày 5-9, sẽ tiếp tục trao quà cho người nước ngoài gặp khó khăn tại Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Xây dựng, Đại học Mỏ địa chất…

Đây là hoạt động nhằm thể hiện tình đoàn kết, gắn bó của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố trong công tác đối ngoại nhân dân, đặc biệt là với người nước ngoài đang sinh sống, học tập tại Hà Nội gặp khó khăn do dịch Covid-19. Nghĩa cử này càng tô thắm hơn truyền thống đoàn kết, “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. 

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố mong muốn các sinh viên tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Trung ương, thành phố Hà Nội, giữ gìn sức khỏe, tham gia công tác chống dịch tại nơi cư trú, góp phần chung tay cùng Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh và tiếp tục học tập để đạt kết quả cao.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 25 suất quà tặng người nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.