Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Thanh Trì giám sát, xử lý vi phạm giãn cách xã hội qua camera

Ngọc Quỳnh| 04/09/2021 16:35

(HNMO) - Trong đợt dịch thứ 4, tính đến ngày 4-9, trên địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội) có 332 ca mắc, phát sinh các ổ dịch tại C5X55, cụm 13 - Vĩnh Quỳnh; tập thể 810 - Vĩnh Quỳnh, Bệnh viện Nông nghiệp, các xã: Tam Hiệp, Hữu Hòa, Tân Triều, Đại Áng, Vạn Phúc, Tứ Hiệp, thị trấn Văn Điển, Liên Ninh.

Hệ thống camera giám sát vùng cách ly y tế thôn Thọ Am, xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Thanh Trì tiếp tục tổ chức giãn cách xã hội đối với các khu phong tỏa, khu cách ly y tế; tổ chức chia nhỏ các khu vực theo ngõ, xóm và lập chốt để quản lý, bố trí các chốt tự quản sâu bên trong khu dân cư để kiểm soát chặt chẽ từ "gốc"; rà soát và củng cố lại hệ thống chốt kiểm soát dịch trên toàn địa bàn.

Cùng với đó, thực hiện chốt "3 lớp" theo phương châm tất cả ngõ thông phải bịt một đầu, các ngõ cụt phải chốt 1 đầu, kết hợp các tổ tuần tra lưu động xử lý vi phạm bên trong cùng hệ thống camera giám sát; yêu cầu các gia đình ký cam kết thực hiện giãn cách, không ra khỏi nhà khi không cần thiết; các trường hợp cần cấp cứu, chăm sóc sức khỏe... thì thực hiện đúng quy định về y tế.

Để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, huyện đã lắp mới 90 camera giám sát, sử dụng flycam kiểm tra thường xuyên tại các khu vực phong tỏa ở thôn Thọ Am, xã Liên Ninh; thôn Lạc Thị - xã Ngọc Hồi; xã Đại Áng; tổ dân phố C5 - X55 - xã Ngũ Hiệp; vận động người dân cho truy xuất camera gia đình. Việc này đã phát huy hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch, giúp tổ tuần tra bên trong các khu cách ly phát hiện sớm, kịp thời nhắc nhở, xử lý công dân vi phạm; đồng thời, nâng cao ý thức của nhân dân trong các khu cách ly y tế.

Hệ thống camera giám sát khu vực phong tỏa tại Tổ dân phố C5-X55, xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì).

Đối với các trường hợp vi phạm, chính quyền địa phương xử lý nghiêm thông qua hình thức "phạt nguội" để tạo sức răn đe, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát, lây lan.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Trì giám sát, xử lý vi phạm giãn cách xã hội qua camera

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.