Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mang Tết Trung thu ấm áp đến với bệnh nhi, trẻ em nghèo

Nguyệt Ánh - Đỗ Minh| 20/09/2021 19:38

(HNMO) - Chiều 20-9, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đến thăm hỏi, động viên và tặng 480 suất cơm nghĩa tình cho người lao động, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Đại diện Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, Đoàn Thanh niên EVN miền Bắc tặng quà trung thu cho các cháu đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Đây là những suất cơm nằm trong 2.000 suất cơm được gửi trao mỗi ngày trong giai đoạn 4 chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” với chủ đề “Tấm lòng EVN miền Bắc” do Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với EVNNPC triển khai.

Ngoài những suất cơm cùng sữa dinh dưỡng, đoàn còn tặng đồ chơi, bánh trung thu và tiền mặt (300.000 đồng/suất quà) cho các em thiếu nhi.

Đón nhận món quà, chị Nguyễn Thị Huệ (quê Sầm Sơn, Thanh Hóa) cho biết: “Con tôi bị bệnh thận điều trị ở viện đã 4 năm nay, tôi vừa cho con một quả thận của mình. Hai mẹ con mới mổ được hơn 1 tháng. Vừa phải điều trị bệnh, vừa thuê trọ nên tiền bạc cạn kiệt. May có những suất cơm hằng ngày giúp chúng tôi đỡ phần nào khó khăn”.

Cũng trong chương trình tặng quà trung thu chiều nay, gia đình anh Lý A Thề và chị Vàng Thị Pà (quê ở tỉnh Lai Châu), có con trai 5 tháng tuổi đang điều trị tại bệnh viện, đã được nhận 40 triệu đồng từ anh Trần Trọng Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư Thiên Ân, là nhà hảo tâm do Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội kết nối.

* Cùng ngày, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Oai tổ chức chương trình vui Tết Trung thu, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu 2021.

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan trao quà trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình cho biết, những ngày qua, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và các trường học đã có nhiều hoạt động chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em; đặc biệt là tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ phương tiện, đồ dùng học tập dành cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Dịp Tết Trung thu năm nay, huyện trao tặng 255 suất quà, trị giá 150 triệu đồng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong toàn huyện. Trong đó, 29 suất quà được trao tại chương trình hôm nay cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã: Kim An, Kim Thư, Đỗ Động và thị trấn Kim Bài; 226 suất quà còn lại sẽ tiếp tục được trao trực tiếp cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mang Tết Trung thu ấm áp đến với bệnh nhi, trẻ em nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.