Theo dõi Báo Hànộimới trên

Niềm vui nhân đôi đến với người lao động khó khăn có con học giỏi

Hà - Ánh| 20/09/2021 20:00

(HNMO) - Chiều 20-9, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã trao hỗ trợ, quà trung thu cho 7 gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có con học giỏi.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trao hỗ trợ, quà trung thu cho các gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Đặc biệt, thực hiện chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Thủ tướng Chính phủ phát động, tại 7 gia đình đến thăm, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã trao 3 triệu đồng/học sinh để mua máy tính và một hộp bánh trung thu.

Chị Nguyễn Thị Thuần - công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam, bị suy thận mãn tính giai đoạn cuối đã hơn 4 năm, 1 tuần 3 lần phải đi lọc máu điều trị, chỉ làm được 70% ngày công so với đồng nghiệp. Trong hoàn cảnh ấy, con trai chị là cháu Nguyễn Trung Hiếu, đang học lớp 8, luôn ý thức vươn lên, học thật tốt để mẹ yên tâm đi làm, chữa bệnh. Hiếu nhiều năm đạt danh hiệu học sinh giỏi. 

Nay được hỗ trợ kinh phí để mua máy tính, được tặng quà trung thu và nhận học bổng cho con, chị Thuần cảm thấy niềm vui nhân đôi. "Đây chính là nguồn động viên để tôi tiếp tục sống, lao động, nuôi dạy con thật tốt", chị Thuần nói.

Trao hỗ trợ, quà trung thu cho các gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Dịp năm học mới và Tết Trung thu năm nay, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã trao hỗ trợ học bổng cho tổng cộng 100 học sinh là con người lao động vượt khó học giỏi, mỗi suất 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đã chỉ đạo các cấp công đoàn căn cứ tình hình thực tế, thực hiện các hoạt động chăm lo cho con người lao động; đặc biệt là với con gia đình chính sách, người lao động bị khuyết tật, nhiễm chất độc, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập... 

Cũng trong hôm nay, 124 suất quà đã được Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây dành tặng cho con công nhân, viên chức, lao động vượt khó học giỏi năm học 2020-2021 với tổng số tiền mặt và quà trị giá hơn 50 triệu. Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất trao 20 phần quà trung thu (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) đến 20 cháu là con người lao động bị khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui nhân đôi đến với người lao động khó khăn có con học giỏi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.