Theo dõi Báo Hànộimới trên

1 triệu liều vắc xin Hayat-Vax đầu tiên sản xuất tại UAE đã về đến Hà Nội

Xuân Lộc| 29/09/2021 17:08

(HNMO) - Sáng 29-9, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã diễn ra lễ bàn giao 1 triệu liều vắc xin Hayat-Vax đầu tiên sản xuất tại UAE giữa G42 Medications Trading LLC (G42) và Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex.

1 triệu liều vắc xin Hayat-Vax đầu tiên sản xuất tại UAE về sân bay Nội Bài sáng 29-9.

Vắc xin này đã được Bộ Y tế và phòng ngừa UAE kiểm định chất lượng, phê duyệt cấp Giấy phép lưu hành và cấp Giấy phép xuất khẩu cho G42, đơn vị nhập khẩu là Công ty Vimedimex. Đây là loại vắc xin SARS-CoV-2 bất hoạt, sản phẩm là dung dịch bán trong suốt, hộp 1 lọ chứa 2 liều, hàm lượng 0,5ml, chứa 6.5U kháng nguyên SARS-CoV-2.

Cục Hải quan thành phố Hà Nội cho phép vận chuyển lô vắc xin Hayat-Vax này về bảo quản, thực hiện các hoạt động kiểm định chất lượng và Viện Kiểm định quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế cấp giấy chứng nhận xuất xưởng trước khi đưa vào sử dụng.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 57 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 các loại. Tính đến hết ngày 28-9, có hơn 41,2 triệu liều đã được tiêm, trong đó có hơn 8 triệu liều là mũi 2.

Theo Bộ Y tế, từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay, Việt Nam có thể tiếp nhận số lượng vắc xin nhiều hơn so với thời gian trước. Để bảo đảm sử dụng vắc xin đúng tiến độ, tăng nhanh diện bao phủ, Bộ Y tế đề nghị lãnh đạo các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng phương án, kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để triển khai tiêm vắc xin với số lượng lớn từ nay đến cuối năm 2021.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trong đó ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên. Tăng độ bao phủ mũi 1 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1 triệu liều vắc xin Hayat-Vax đầu tiên sản xuất tại UAE đã về đến Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.