Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày đầu xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại: Bảo đảm phòng dịch, lượng khách chưa nhiều

Tuấn Lương| 14/10/2021 12:21

(HNMO) - Thực hiện Công điện số 21/CĐ-UBND ngày 13-10-2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố, từ 6h sáng nay (14-10), hàng loạt xe buýt lại "rộn ràng" lăn bánh trên những cung đường Thủ đô sau gần 3 tháng phải tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Dưới đây là ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới trong buổi sáng đầu tiên xe buýt được phép hoạt động trở lại.

Từ sáng sớm 14-10, đội xe của Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội (thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội) đã sẵn sàng ra tuyến. Đó cũng là hình ảnh chung của tất cả các đơn vị trực thuộc Transerco, đơn vị chủ lực của Hà Nội trong hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Tài xế Ngô Kim Tuyến (tuyến 100 Long Biên - Khu đô thị Đặng Xá) phấn khởi cho biết, những ngày qua, anh em lái xe, nhân viên bán vé rất nhớ xe, nhớ những cung đường hằng ngày phục vụ nhân dân. Mọi người đều mong dịch sớm được kiểm soát để xe buýt lại được "rộn ràng" lăn bánh.

Xe buýt trở lại với những cung đường quen thuộc sau gần 3 tháng phải tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Theo hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong giai đoạn đầu này, xe buýt hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt; thực hiện giãn cách hành khách, vận chuyển không quá 50% số chỗ (đứng, ngồi) trên xe và không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe (kể cả tài xế và nhân viên phục vụ trên xe); không chạy ra các tỉnh lân cận.

Hành khách phải quét mã QR khi lên xe.

Nhân viên xe buýt dán giấy để hành khách biết và ngồi giãn cách 

Trong buổi sáng đầu tiên, hầu hết các xe khá vắng. Nhiều chuyến xe có những thời điểm chỉ 4 - 5 khách và đều tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu về phòng, chống dịch. Ông Nguyễn Văn Phương (khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa), chia sẻ: "Xe buýt ngày đầu vắng khách có lẽ do nhiều người dân chưa biết xe được hoạt động trở lại. Dù xe buýt mới được hoạt động 50% số lượt chuyến, song như vậy cũng đã là rất mừng rồi!".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại: Bảo đảm phòng dịch, lượng khách chưa nhiều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.