Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 14-10

N.A| 14/10/2021 18:07

(HNMO) - Bế mạc phiên họp thứ tư của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Mở lại có trật tự, có nguyên tắc để bảo vệ an toàn cho Thủ đô; Tiêm trước vắc xin Covid-19 cho lứa 16-17 tuổi trong tháng 10 này; 22 trẻ nhập viện vì sốt xuất huyết, trong đó có 1 bé 9 tuổi nguy kịch; Mã QR truy vết 379 trường hợp liên quan ổ dịch La Khê, Hà Đông… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 14-10.

Bế mạc phiên họp thứ tư của Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ những nội dung, chương trình đặt ra cho phiên họp thứ tư, đã đạt được sự đồng thuận cao đối với tất cả các nội dung mà Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định và cho ý kiến để chuẩn bị trình Quốc hội tại kỳ họp thứ hai. XEM CHI TIẾT. 


Việt Nam chú trọng phát triển các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo: Nhận lời mời của lãnh đạo và Chính phủ Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu ghi hình tại Diễn đàn lần thứ IV “Tuần lễ năng lượng Nga” được tổ chức tại Mátxcơva từ ngày 13 đến 15-10-2021. XEM CHI TIẾT.


Mở lại có trật tự, có nguyên tắc để bảo vệ an toàn cho Thủ đô: Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội quyết tâm thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Trung ương về thiết lập trạng thái bình thường mới, trong đó, thành phố sẽ thực hiện từng bước, thận trọng trên tinh thần mở lại có trật tự, có nguyên tắc để bảo vệ an toàn cho Thủ đô. XEM CHI TIẾT.


Ngành Du lịch khẩn trương khôi phục lại hoạt động an toàn, chắc chắn: Tại cuộc làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phương án tái khởi động hoạt động du lịch trong thời gian tới, sáng 14-10, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành Du lịch khẩn trương khôi phục hoạt động an toàn, chắc chắn. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội tiếp tục phân bổ 252.558 liều vắc xin Pfizer cho 30 quận, huyện, thị xã: Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 16569/SYT-NVY về việc tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội đợt 24. Theo nội dung công văn, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã có các quyết định cấp cho Hà Nội 267.180 liều vắc xin Pfizer. XEM CHI TIẾT.


Tiêm trước vắc xin Covid-19 cho lứa 16-17 tuổi trong tháng 10 này: Ngày 14-10, Bộ Y tế đã có Văn bản số 8688/BYT-DP về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các viện vệ sinh dịch tễ, viện Pasteur. Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục mua, nhập khẩu và tiếp nhận các loại vắc xin có công nghệ sản xuất khác nhau, trong đó một số loại vắc xin theo hướng dẫn của nhà sản xuất đã có chỉ định tiêm cho trẻ em. XEM CHI TIẾT.

  • Vietnam Airlines vận chuyển an toàn 560.000 liều vắc xin và vật tư y tế về Việt Nam

Mã QR truy vết 379 trường hợp liên quan ổ dịch La Khê, Hà Đông: Theo Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 quốc gia, nhờ áp dụng nền tảng phần mềm quét mã QR (với giao diện là ứng dụng PC-Covid) đã truy vết được 379 trường hợp liên quan đến các ca F0 tại ổ dịch gần đây nhất trong cộng đồng ở Hà Nội (Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông và chợ Đình, phường La Khê, quận Hà Đông). XEM CHI TIẾT.

  • Hướng dẫn để có thông tin đúng, đủ nhất trên PC-Covid

22 trẻ nhập viện vì sốt xuất huyết, trong đó có 1 bé 9 tuổi nguy kịch: Chiều 14-10, theo tin từ Bệnh viện Nhi trung ương, chỉ trong hai tuần trở lại đây, Trung tâm Bệnh nhiệt đới của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 22 trường hợp trẻ sốt xuất huyết. Trong đó, đáng chú ý có bé gái H.T (9 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) đang trong tình trạng nguy kịch do nhập viện muộn. XEM CHI TIẾT.


Ngày đầu xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại: Thực hiện Công điện số 21/CĐ-UBND ngày 13-10-2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố, từ 6h sáng nay (14-10), hàng loạt xe buýt lại "rộn ràng" lăn bánh trên những cung đường Thủ đô sau gần 3 tháng phải tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. XEM CHI TIẾT.

  • Lái xe, hành khách cần lưu ý gì khi xe buýt, taxi hoạt động trở lại tại Hà Nội từ ngày 14-10

Mở đợt cấp căn cước công dân cho người đủ 14 tuổi trở lên: Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 31-12-2020 đến nay đã nhận trên 5 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chíp điện tử. Qua rà soát, trên địa bàn Hà Nội còn khoảng 1 triệu công dân đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 14-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.