Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ người khiếm thị trên địa bàn Hà Nội thích ứng với đại dịch Covid-19

Đình Hiệp| 03/12/2021 10:27

(HNMO) - Nhân Ngày Quốc tế người khuyết tật (3-12), Trung tâm Dạy nghề  thuộc Hội Người mù thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo trực tiếp kết hợp với trực tuyến về phát triển dịch vụ tẩm quất của người khiếm thị Hà Nội để chung sống an toàn trong đại dịch Covid-19.

 Các đại biểu tham dự hội thảo.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án tư vấn hướng nghiệp việc làm và hỗ trợ vốn phục hồi kinh tế chung sống an toàn trong đại dịch cho người khiếm thị ở vùng nông thôn Hà Nội do Quỹ ABILIS của Phần Lan cùng các đơn vị liên quan hỗ trợ.

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề thuộc Hội Người mù thành phố Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, thời gian qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống xã hội, gây ra những thiệt hại nặng nề về kinh tế cho người dân cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Vì thế, việc phát triển nghề nghiệp, thúc đẩy các giải pháp tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và vị thế kinh tế - xã hội của người khiếm thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội Người mù thành phố Hà Nội luôn quan tâm chỉ đạo. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Trung tâm Dạy nghề thuộc Hội Người mù thành phố Hà Nội.

Ông Trần Trung Hiếu cho biết, hiện có hơn 2.000 người khiếm thị đang trực tiếp hành nghề tẩm quất, xoa bóp, bấm huyệt trên địa bàn Thủ đô và cuộc sống của cả chục nghìn người thân đang hằng ngày, hằng tháng trông đợi vào kết quả công việc của họ. Cùng với đó là hàng chục, hàng trăm nghìn khách hàng đang sử dụng những sản phẩm, dịch vụ của người khiếm thị để chăm sóc sức khỏe bản thân. Vì thế, làm thế nào để hoạt động nghề nghiệp, dịch vụ này phát triển đúng hướng, lành mạnh đem lại những giá trị cả về ý nghĩa kinh tế và ý nghĩa xã hội là vấn đề không đơn giản.

Từ khi được cấp phép dạy nghề tẩm quất cho người khiếm thị năm 2014 tới nay, Trung tâm Dạy nghề thuộc Hội Người mù thành phố Hà Nội đã tổ chức 3 kỳ hội thảo vào các năm 2014, 2019, 2021, liên tục đề xuất, kiến nghị và tìm các giải pháp để tháo gỡ từng vấn đề từ nhỏ đến lớn đưa hoạt động nghề nghiệp này trở lên ngày càng phát triển, mở rộng cả về chất và lượng, xứng đáng với vai trò không thể thiếu của nó trong đời sống người khiếm thị và trong cộng đồng.

Vì thế, hội thảo lần này nhằm phân tích thực trạng về hoạt động dịch vụ tẩm quất trong bối cảnh hiện nay, những khó khăn, thuận lợi và dự báo về cơ hội, thách thức đang ở phía trước. Đặc biệt là tạo ra những chuyển biến tích cực về chất lượng các sản phẩm làm động lực phát triển dịch vụ tẩm quất nhằm giúp người khiếm thị an toàn vượt qua đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ người khiếm thị trên địa bàn Hà Nội thích ứng với đại dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.