Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ xử lý kịp thời vấn đề phát sinh ở cơ sở thu dung y tế lưu động

Việt Tuấn| 07/12/2021 11:39

(HNMO) - Sáng 7-12, trao đổi bên lề kỳ họp thứ ba, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, đến nay, toàn thành phố có gần 100 F0 đang được điều trị tại nhà. Đây là các F0 thể nhẹ, không triệu chứng ở 10 quận, huyện. Trong đó, nhiều nhất là ở quận Hà Đông và huyện Hoài Đức.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà. Ảnh: SKĐS

Hiện nay, ngành Y tế thành phố cũng hoàn thành việc chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực cho các cơ sở thu dung, trạm y tế lưu động ở cấp huyện. Đến nay, 16 quận, huyện đã triển khai cơ sở thu dung F0; dự kiến trong đầu tháng 12-2021, tất cả các địa phương còn lại đồng loạt triển khai cơ sở thu dung F0 tại địa bàn.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà, thành phố đã xây dựng hệ thống tiếp nhận, cung cấp thông tin phục vụ theo dõi, chăm sóc F0 tại nhà gồm Tổng đài 1022 kết nối trực tiếp đến các trạm y tế lưu động toàn thành phố. Cùng với đó, ngành Y tế phối hợp với đơn vị công nghệ - thông tin xây dựng phần mềm trên điện thoại thông minh để người dân tự cập nhật tình trạng sức khỏe, được hỗ trợ y tế cũng như kịp thời phát hiện dấu hiệu bệnh nhân chuyển tầng.

“Qua Tổng đài 1022, chúng tôi nhắn tin cho F0 nhắc tự khai báo tình trạng sức khỏe 2 lần/ngày. Nếu F0 có dấu hiệu bất thường như khó thở, ho, sốt cao, cán bộ y tế sẽ lập tức tiếp cận để hỗ trợ thuốc, khám và điều trị”, bà Trần Thị Nhị Hà cho biết.

Ngoài ra, để giảm tải cho lực lượng y tế, Sở Y tế Hà Nội cũng xây dựng thêm lực lượng hỗ trợ tại từng địa phương để cùng làm nhiệm vụ theo dõi, chăm sóc F0. Đây sẽ là lực lượng phi y tế như Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện. Lực lượng này sẽ giảm tải cho tuyến đầu và giúp người dân nào khi nhiễm bệnh cũng được chăm sóc sức khỏe tại nhà.

“Thời gian tới, dự báo số F0 tiếp tục tăng nhanh, công tác chăm sóc, điều trị F0 tại nhà nhiều căng thẳng, áp lực. Sở Y tế sẽ theo dõi, đánh giá sát việc thực hiện ở từng địa phương. Khi phát sinh bất cập, khó khăn, Sở Y tế sẽ báo cáo thành phố để có phương hướng xử lý kịp thời”, Giám đốc Sở Y tế cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý kịp thời vấn đề phát sinh ở cơ sở thu dung y tế lưu động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.