Theo dõi Báo Hànộimới trên

500 triệu đồng đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hà Đông

Minh Ngọc| 17/01/2022 18:59

(HNMO) - Ngày 17-1-2022, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Việt Nam phối hợp với quận Hà Đông tổ chức tặng quà hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hà Đông nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Dự chương trình có đại biểu Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Đỗ Đức Hồng Hà; đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Phạm Đức Ấn và lãnh đạo các chi nhánh Ngân hàng Agribank trên địa bàn quận Hà Đông. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Hà Đông.

Ngân hàng Agribank Việt Nam trao tặng nguồn lực trị giá 500 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hà Đông nhân dịp Tết Nguyên đán.

Tại chương trình, Ngân hàng Agribank Việt Nam trao tặng các phần quà và tiền mặt trị giá 500 triệu đồng. Nguồn lực này được trao cho hơn 200 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và một số trường hợp thuộc các hội: Hội Người Khuyết tật, Hội Người mù, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Thanh niên xung phong quận Hà Đông. 

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Nội II Lê Đình An cho biết, năm vừa qua, hệ thống Ngân hàng Agribank đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh. Đến cuối năm 2021, tổng tài sản của Ngân hàng Agribank Việt Nam đạt 1,58 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt hơn 1,31 triệu tỷ đồng, được các tổ chức quốc tế đánh giá tín nhiệm cao, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Cờ thi đua. Trong đó, Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Nội II và Hà Tây có tổng vốn là 38.663 tỷ đồng, dư nợ là 13.988 tỷ đồng...

Thực hiện trách nhiệm xã hội, những năm vừa qua, Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Nội II và Hà Tây luôn tích cực, chủ động tham gia các hoạt động, chương trình hỗ trợ an sinh xã hội. Riêng năm 2021, các đơn vị này tổ chức ủng hộ bằng tiền, vật tư y tế đến lực lượng trên tuyến đầu chống dịch; đồng thời, hỗ trợ khó khăn về nhiều mặt cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội với kinh phí hơn 2,6 tỷ đồng.

Trong số các địa phương được thụ hưởng, quận Hà Đông được hỗ trợ nhiều nhất với nguồn lực là 1,2 tỷ đồng. Năm 2022, Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Nội II và Hà Tây tiếp tục đồng hành với các cơ quan chức năng quan tâm, chăm lo đời sống cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. 

Giám đốc Hợp tác xã Vụn Art Lê Việt Cường đón nhận món quà Tết ý nghĩa.

Đón nhận nguồn lực hỗ trợ, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Ngân hàng Agribank Việt Nam, Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Nội II và Hà Tây đối với các hộ cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn của quận Hà Đông nhân dịp Tết đến, xuân về.

Nguồn lực hỗ trợ của hệ thống Ngân hàng Agribank cùng các đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm giúp quận Hà Đông thực hiện tốt hơn các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm đời sống của người dân. Hiện nay, quận Hà Đông không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2021. 

Chiều cùng ngày, đại biểu Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Đỗ Đức Hồng Hà cùng đại diện Ngân hàng Agribank Việt Nam, đại diện quận Hà Đông đến thăm hỏi, trao phần quà Tết ý nghĩa cho bà Dương Thị Thìn, thuộc diện người cao tuổi cô đơn, ở tổ dân phố Hoàng Văn Thụ, phường Dương Nội và Hợp tác xã Vụn (Vụn Art) - đơn vị sử dụng lao động là người khuyết tật, có địa điểm tại phường Vạn Phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
500 triệu đồng đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.