Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, chúc Tết Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103

Đình Hiệp| 20/01/2022 18:12

(HNMO) - Chiều 20-1, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đến thăm và chúc Tết các cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ của Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103 (đóng trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng tặng quà cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ Học viện Quân y.

Phát biểu trong chuyến thăm và chúc Tết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron, thành phố luôn ghi nhận xấp xỉ 3.000 ca bệnh mới mỗi ngày. Cùng với lực lượng y, bác sĩ của hệ thống y tế Thủ đô, các y, bác sĩ của Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103 đã có nhiều đóng góp trong việc điều trị cho các bệnh nhân cũng như thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 của thành phố. Nhờ đó, đến nay, Hà Nội vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.

Cùng với đó, y, bác sĩ của hai đơn vị không chỉ tập trung điều trị cho người bệnh, mà còn vào các “điểm nóng” về dịch Covid-19 để tăng cường hỗ trợ tuyến dưới nhằm điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, theo dự báo trong những ngày tới, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Đồng chí mong muốn, Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103 tiếp tục hỗ trợ thành phố trong việc điều trị các F0 thể nặng; đồng thời, hỗ trợ quận Hà Đông thực hiện tiêm phủ vắc xin phòng Covid-19 cho người cao tuổi và có bệnh nền...

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng tặng quà cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 103.

Phát biểu tại buổi tiếp, GS.TS Trung tướng Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y và GS.TS Thiếu tướng Trần Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 đã giới thiệu khái quát với đoàn về tình hình hoạt động của hai đơn vị trong năm 2021. Năm qua, dù chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19, cả hai đơn vị đều hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cả lực lượng quân đội và nhân dân.

Nhân dịp này, lãnh đạo hai đơn vị cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của thành phố Hà Nội trong suốt thời gian qua; đồng thời đánh giá cao những thành công của Hà Nội trong phòng, chống dịch, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự xã hội.

Cùng nhận định tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, lãnh đạo hai đơn vị khẳng định, sẵn sàng hỗ trợ thành phố cũng như quận Hà Đông thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; đồng thời cập nhật thường xuyên các chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế để chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, chúc Tết Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.