Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết sớm đến với đoàn viên, người lao động khó khăn

Hà - Ánh| 21/01/2022 18:57

(HNMO) - Ngày 21-1, Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đã đến nắm bắt tình hình lao động, trao những món quà Tết sớm đến các đoàn viên, người lao động khó khăn tại Công ty Dệt 10-10 (Công đoàn ngành Dệt may), Trường Mầm non Việt Triều hữu nghị (Công đoàn ngành Giáo dục) và Công ty cổ phần Thương mại và Cung ứng nhân lực (Tổng công ty Du lịch Hà Nội).

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Chính Hữu trao quà Tết sớm đến đoàn viên, người lao động khó khăn tại Công ty Dệt 10-10.

Trao đổi với đoàn, bà Dương Thúy Nga (Tổng Giám đốc Công ty Dệt 10-10) cho biết, thời gian qua, dịch Covid-19 kéo dài khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Dệt 10/10 gặp nhiều khó khăn. Với đặc thù có nhiều nhà máy ở các tỉnh, dịch bệnh đã khiến việc lưu thông hàng hóa của công ty bị ảnh hưởng, dẫn đến chi phí tăng. Trong bối cảnh đó, công ty vẫn cố gắng duy trì việc làm cho người lao động, ổn định sản xuất, kinh doanh .

Cũng là một đơn vị chịu nhiều tác động của dịch Covid-19, bà Đinh Thị Bích Hà (Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt Triều hữu nghị) chia sẻ, trước khi có dịch, trường có 66 đoàn viên, cán bộ, nhân viên nhưng đến nay chỉ còn gần 50 người. Vượt qua mọi thách thức, nhà trường đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để bảo đảm chế độ lương, thu nhập cho người lao động. Cùng với đó, sự hỗ trợ, động viên của Liên đoàn Lao động thành phố nói riêng cũng như sở, ban, ngành, các cấp Công đoàn nói chung đã tạo nguồn động viên lớn, tiếp thêm niềm tin để các cô giáo vượt qua giai đoạn chưa thể quay trường.

Với Công ty cổ phần Thương mại và Cung ứng nhân lực, bà Bùi Diệu Linh, Giám đốc công ty cho hay, với phương châm người lao động là vốn quý của doanh nghiệp, công ty đã linh hoạt, sắp xếp việc làm luân phiên để người lao động nào cũng có thu nhập, chia sẻ lẫn nhau và gắn bó cùng đơn vị trong giai đoạn khó khăn này.

Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Việt Triều hữu nghị nhận quà Tết của Công đoàn Thủ đô.

Người lao động Công ty cổ phần Thương mại và Cung ứng nhân lực phấn khởi nhận quà Tết.

Tại mỗi điểm đến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Chính Hữu trân trọng cảm ơn tinh thần quyết liệt của các đơn vị trong việc bảo đảm đời sống của người lao động. Đồng chí Nguyễn Chính Hữu cho biết, san sẻ với nỗ lực của doanh nghiệp, công đoàn ngành và các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đã thực hiện nhiều hoạt động, tích cực vào cuộc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên. Công đoàn Thủ đô mong muốn, bất cứ lúc nào, nếu có vướng mắc không giải quyết được, người lao động và doanh nghiệp hãy nói với tổ chức Công đoàn hỗ trợ, xử lý.

Gửi lời chúc Tết sớm có nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo các đơn vị tiếp tục quan tâm, bảo đảm quyền lợi, chế độ phúc lợi và chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị; tập thể lãnh đạo và người lao động tại các đơn vị tiếp tục đoàn kết, “chung lưng đấu cật”, nỗ lực vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, tiến tới phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhiệm vụ trước mắt là bảo đảm cho người lao động một cái Tết đủ đầy, yên ấm.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã trao 50 suất quà cho Công ty Dệt 10/10; 42 suất quà cho Trường Mầm non Việt Triều hữu nghị; 15 suất quà cho Công ty cổ phần Thương mại và Cung ứng nhân lực. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và gói quà Tết trị giá 300 ngàn đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết sớm đến với đoàn viên, người lao động khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.