Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ý nghĩa chương trình “Xuân ấm” năm 2022 vì người nghèo

Hoàng Lân| 23/01/2022 21:49

(HNMO) - Tối 23-1, Quỹ Hạt giống Việt - Báo Nhân Dân tổ chức sự kiện “Xuân ấm” năm 2022 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với mục đích kết nối cộng đồng chung tay chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình.

Tới dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Quốc Minh cho biết, hoạt động tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” đã trở thành dòng chảy xuyên suốt trong quá trình xây dựng, bảo vệ đất nước. Điều đó đã góp phần gắn kết cộng đồng, vượt qua mọi thử thách, khó khăn để phát triển bền vững. Tiếp nối truyền thống đó, nhiều năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội với nhiều hình thức luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự hưởng ứng của các ban, bộ, ngành, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. 

Theo đồng chí Lê Quốc Minh, trong nhiều năm qua, Quỹ Hạt giống Việt - Báo Nhân Dân đã tổ chức trao tặng các ngôi nhà ấm áp tình người, quỹ học bổng giúp trẻ em được cắp sách tới trường, sổ tiết kiệm giúp người nghèo vượt qua gian khó. 

Với chương trình “Xuân ấm” năm 2022, Quỹ Hạt giống Việt - Báo Nhân Dân tiếp tục phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tặng nhà cho những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách và hộ nghèo, gia đình bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ ở miền Trung, đặc biệt là trong dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, Ban tổ chức sẽ trao tặng 50 căn nhà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng học bổng cho 20 sinh viên hiếu học đạt thành tích cao trong học tập năm 2021…

Trong chương trình, ngoài việc được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, khán giả còn được xem các phóng sự về những cá nhân, tập thể đã có nhiều cống hiến cho xã hội trong năm qua, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý nghĩa chương trình “Xuân ấm” năm 2022 vì người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.