Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tận tụy, duy trì kỷ luật, kỷ cương

Phong Thu| 29/01/2022 16:07

(HNMO) - Hôm nay, 29-1, là ngày làm việc cuối của bộ phận “một cửa” các cơ quan, đơn vị trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại các công sở cho thấy, dù lượng công dân đến giao dịch ít hơn ngày thường nhiều, song các cán bộ, công chức vẫn nghiêm túc ứng trực, sẵn sàng giải quyết hồ sơ hành chính.

Lãnh đạo UBND phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) cùng trực tại bộ phận “một cửa”. Ảnh: Hiền Chi

Không xao nhãng công việc

9h30 ngày làm việc cuối năm, tại bộ phận “một cửa” của UBND phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) chỉ có 2 lượt công dân đến giao dịch. Tuy nhiên, không khí làm việc ở đây vẫn nghiêm túc. Lãnh đạo UBND phường trực tiếp cùng công chức để giải quyết hồ sơ hành chính nhanh chóng cho công dân.  

Đến bộ phận “một cửa” của UBND phường Giáp Bát để làm thủ tục khai tử cho bố, anh Lê Dũng (ở phố Kim Đồng, phường Giáp Bát) cho biết: “Hôm nay là ngày cận kề Tết nên trước khi đến đây, tôi có chút lo lắng không biết phường còn làm việc không. Đến đây, thấy các cán bộ vẫn trực và nhiệt tình hướng dẫn làm thủ tục để tôi kịp thực hiện các công việc cần thiết. Không những thế, lãnh đạo phường còn quan tâm thăm hỏi, nên tôi rất xúc động”.

Người dân vào trụ sở UBND phường Giáp Bát thực hiện đo thân nhiệt trước sự hướng dẫn của bảo vệ. Ảnh: Hiền Chi

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Giáp Bát Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, trong buổi làm việc cuối năm trước khi nghỉ Tết, UBND phường đã xây dựng lịch trực đối với lãnh đạo, cán bộ, công chức. Tinh thần là giải quyết công việc một cách nhanh nhất, cố gắng trả kết quả luôn cho công dân và bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. “Chúng tôi phân công bảo vệ nhắc mọi người vào trụ sở UBND phường phải thực hiện quét mã QR, khai báo y tế, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt”, bà Hoa cho biết thêm.

Tại bộ phận “một cửa” của UBND quận Hai Bà Trưng, đến 10h30, chỉ có 1 công dân đến lấy kết quả. Tuy nhiên, bộ phận “một cửa” vẫn đầy đủ người làm việc, trang phục chỉnh tề, có đeo thẻ công chức.

Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hường cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của thành phố và của quận, bộ phận “một cửa” đã quán triệt thực hiện nghiêm túc thời gian làm việc, nhất là những ngày cuối năm. Với những hồ sơ trong hạn cũng được chúng tôi đẩy nhanh tiến độ, giải quyết sớm để công dân yên tâm đón Tết”.

Dù ít công dân tới giao dịch, bộ phận “một cửa” của UBND quận Hai Bà Trưng vẫn ứng trực nghiêm túc. Ảnh: Hiền Chi

Người lao động tại UBND quận Hai Bà Trưng lau dọn sạch sẽ khu vực bộ phận “một cửa” trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Ảnh: Hiền Chi

Tương tự, tại bộ phận “một cửa” của UBND huyện Thanh Trì, lượng giao dịch cũng rất thưa thớt. Chị Phạm Thu Hương, chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND huyện Thanh Trì chia sẻ: “Với những người làm ở bộ phận “một cửa” thì ngày nào cũng vậy, không được xao nhãng dù là giáp Tết. Khi không có công dân thì chúng tôi tranh thủ sắp xếp hồ sơ, tài liệu tại bàn làm việc chứ không bỏ vị trí”.

Duy trì kỷ luật, kỷ cương

Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Thanh Trì Chử Mạnh Thăng thông tin, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 14-1-2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố năm 2022, UBND huyện đã ban hành chỉ thị riêng, trong đó yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, chấp hành quy định về giờ giấc làm việc; trong kỳ nghỉ Tết gương mẫu thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19… Ngay trong những ngày cuối năm trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, các đoàn công tác của UBND huyện đã đi kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các xã: Tân Triều, Thanh Liệt, Tả Thanh Oai, Đại Áng… Kết quả kiểm tra cho thấy, các xã đều chấp hành tốt.

Công chức bộ phận “một cửa” của UBND huyện Thanh Trì duy trì nghiêm giờ giấc làm việc. Ảnh: Hiền Chi

Theo Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hường, năm 2021, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn của bộ phận “một cửa” quận đạt 100%. Để đạt kết quả đó, cán bộ, công chức của bộ phận này luôn thực hiện đúng các quy định của thành phố cũng như nội quy, quy chế, thời gian làm việc.

“Chúng tôi quán triệt công chức luôn niềm nở khi tiếp đón, giao dịch với công dân, cố gắng hướng dẫn công dân rõ ràng, mạch lạc để công dân không phải đi lại nhiều lần. Trong năm 2021, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực, không có phản ánh bức xúc nào. Tỷ lệ hài lòng của người dân về thái độ, tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” của UBND quận đạt 99,6%. Đó chính là động lực để chúng tôi tiếp tục duy trì nền nếp, kỷ luật trong năm 2022”.

Theo Phó Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Tuấn Linh, xác định trong những ngày trước và sau Tết, lượng giao dịch không nhiều, tuy nhiên, bộ phận “một cửa” đã phân công người trực để bảo đảm đáp ứng mọi yêu cầu về giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. “Cũng với tinh thần đó, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chúng tôi sẽ khẩn trương tập trung triển khai công việc, không để chậm trễ, gián đoạn chuyên môn”, ông Lê Tuấn Linh khẳng định.

Đó cũng là tinh thần chung của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan công sở thành phố Hà Nội để đón Tết Nguyên đán với nhiều niềm vui, tiếp tục gặt hái thành công trong năm mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tận tụy, duy trì kỷ luật, kỷ cương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.