Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phú Yên: Sóng to đánh chìm nhiều tàu cá, 2 người mất tích

Danh Sáng| 31/03/2022 11:33

(HNMO) - Sáng 31-3, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã có thông tin về những thiệt hại ban đầu do gió to, sóng lớn từ đêm 30, rạng sáng 31-3 khiến ít nhất 50 tàu thuyền bị đánh chìm.

Tàu cá bị sóng đánh chìm tại tỉnh Phú Yên sáng 31-3.

Thống kê sơ bộ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên cho thấy, có ít nhất 50 tàu thuyền của ngư dân đang neo đậu gần bờ tại thành phố Tuy Hòa và huyện Tuy An. Trong đó, chỉ tính riêng xã An Phú (thành phố Tuy Hòa) đã có hơn 30 tàu cá bị sóng đánh chìm.

Chủ tịch UBND xã An Phú Ngô Đức Hiên cho biết: “Đây là các tàu thuyền khai thác vùng lộng, đang neo đậu tại cảng thì gặp sóng to gió lớn. Sự việc xảy ra bất ngờ, chính quyền và người dân không kịp trở tay”.

Thông tin ban đầu cho biết, tại xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, có ít nhất 20 tàu thuyền bị sóng lớn đánh chìm; ít nhất 2 người dân ở thôn Phú Thường mất tích.

Đến trưa 31-3, lực lượng cứu hộ gồm biên phòng, công an và bộ đội tỉnh Phú Yên đã đến các địa phương nêu trên để tìm người mất tích, hỗ trợ ngư dân trục vớt tàu chìm, gia cố neo đậu các tàu thuyền khác. Tuy nhiên, do sóng vẫn lớn, công việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Theo Chủ tịch UBND huyện Tuy An Huỳnh Văn Khoa, đây là diễn biến thời tiết rất bất thường. “Không ai nghĩ thời điểm này trong năm lại có sóng to gió lớn đến thế, nên thiệt hại khá nhiều”, ông Huỳnh Văn Khoa nói.

Trước đó, từ ngày 30-3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã dự báo về đợt mưa vừa, mưa to tại miền Trung và Tây Nguyên từ ngày 31-3, do rãnh áp thấp dịch chuyển dần lên phía Bắc. Thậm chí, từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa còn có thể xảy ra lũ trên các sông.

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai nhận định, đây là đợt mưa trái mùa, vì vậy các tỉnh, thành phố Trung Bộ và Tây Nguyên triển khai ngay lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu vực dân cư ven sông, khu vực trũng thấp, có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán dân khi có tình huống xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Sóng to đánh chìm nhiều tàu cá, 2 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.