Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh xử lý vi phạm giao thông trong tháng Thanh niên

Chu Dũng| 01/03/2010 17:06

(HNMO)- Thiết thực lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS TP.HCM (26-3) , đoàn viên Phòng CSGT đường bộ-đường sắt đã xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Đảng ủy đơn vị công tác xử lý những vi phạm Luật Giao thông trong tháng Thanh niên.


Các vi phạm về Luật Giao thông của HS, SV sẽ bị tổng hợp để xử phạt ở mức cao nhất


Theo đó, các lực lượng chức năng sẽ cương quyết không để sót những trường hợp nào liên quan đến HS, SV điều khiển mô tô, xe máy vi phạm Luật Giao thông. Các lỗi được đoàn viên CSGT tập trung xử lý bao gồm người điều khiển phương tiện mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm nhưng không cài dây an toàn, phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ...

Lượng CSGT khi phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm phải kiểm tra tổng thể từ bằng lái xe, giấy phép điều khiển phương tiện cũng như các yêu cầu kiểm tra hành chính khác để tổng hợp các lỗi vi phạm ở mức phạt cao nhất.

Thực tế cho thấy, các vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm vẫn còn tồn tại khá nhiều. Theo báo cáo sơ bộ của Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, chỉ trong vòng 5 ngày (từ 25/2 đến 1/3), lực lượng đoàn viên CSGT trong toàn đơn vị đã phát hiện và xử lý hơn 2.300 trường hợp vi phạm, trong đó vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm chiếm tới quá nửa với hơn 1000 trường hợp. Liên quan đến việc xử lý, đơn vị cũng đã tạm giữ hơn 468 xe vi phạm cùng hàng trăm bộ giấy tờ xe có liên quan.

Điều đáng nói là các đối tượng vi phạm chủ yếu là thanh thiếu niên, học sinh và sinh viên. Để công tác xử lý vi phạm đạt hiệu quả, bảo đảm an toàn cho người dân đi trên đường, Phòng CSGT yêu cầu các CBCS cũng như đoàn viên CSGT của đơn vị phải tuyệt đối chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, tác phong xử lý văn minh lịch sự nhưng cũng kiên quyết không dung túng cho những đối tượng vi phạm.

Ngoài những chốt kiểm tra cố định tại các điểm, nút giao thông, các tổ tuần tra cơ động dùng mô tô, xe máy do đoàn viên CSGT làm chủ công cũng được triển khai mạnh mẽ trên khắp các tuyến phố, xung quanh những khu vực tập trung các trường học để kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh xử lý vi phạm giao thông trong tháng Thanh niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.