Sản xuất nước rửa chén sản xuất bằng nguyên liệu trôi nổi

Thứ Ba 17:33 06/07/2010
(HNMO) - Ngày 6/7, Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Bộ CA cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ việc 2 cơ sở sản xuất nước rửa chén có sử dụng nguyên liệu thu gom trôi nổi trên thị trường.


Tịch thu nước rửa chén không rõ nguồn gốc
 
Trước đó, cùng với Đội QLTT số 17, các trinh sát Phòng 6 đã bất ngờ kiểm tra 2 cơ sở sản xuất nước rửa chén Ánh Dương tại phường Bồ Đề, quận Long Biên và cơ sở kinh doanh nước rửa chén số 7 Hàng Gà, quận Hoàn Kiếm.

Ông Nguyễn Văn Hải, chủ cơ sở sản xuất nước rửa chén Ánh Dương cho biết cơ sở của mình chuyên sản xuất nước rửa chén, nước tẩy rửa lavabo, gạch men… công suất trung bình khoảng 1.200 lít/tháng, sản phẩm chủ yếu bán cho các nhà hàng ăn uống, cửa hàng rửa xe.

Quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đã không công bố chất lượng sản phẩm, nhãn mác không đúng quy định, sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Chủ cơ sở đã thừa nhận, nguyên liệu sản xuất các loại chất tẩy rửa thu mua trôi nổi trên thị trường. Đội QLTT số 17 đã lập biên bản, ra quyết định tạm giữ toàn bộ số nguyên liệu không rõ nguồn gốc và 65 can nước rửa chén tại cơ sở để tiến hành giám định chất lượng.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh nước rửa chén số 7 Hàng Gà do Nguyễn Thị Lý phụ trách đoàn công tác phát hiện cửa hàng có 44 can nước rửa chén nhãn hiệu DJ Hương chanh loại 0,5 lít, nội dung ghi nhãn sai quy định (không ghi thành phần cấu tạo của sản phẩm), và 60 lít dung dịch nước rửa chén đã pha chế nhưng chưa đóng can.

Đội QLTT số 17 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ sản phẩm nước rửa chén nhãn hiệu DJ Hương chanh và lấy mẫu giám định. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: