Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội quyết liệt chấn chỉnh về hoạt động quảng cáo rao vặt

T.Minh| 18/09/2012 06:05

(HNMO)- Như Báo Hànộimới đã nêu về việc biến hình mới của rác quảng cáo rao vặt trên đường phố Hà Nội trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có công văn số 2998/VP-VX ngày 10/8/2012 chỉ đạo Sở VH,TT&DL về việc xem xét giải quyết vấn đề này...

Nhiều tờ QCRV được treo trên dây điện tại ngõ 477 phố Kim Mã (Ba Đình)


(HNMO)- Như Báo Hànộimới đã nêu về việc biến hình mới của rác quảng cáo rao vặt trên đường phố Hà Nội trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có công văn số 2998/VP-VX ngày 10/8/2012 chỉ đạo Sở VH,TT&DL về việc xem xét giải quyết vấn đề này và đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã quyết liệt chấn chỉnh về hoạt động quảng cáo rao vặt bằng nhiều biện pháp.

Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về hoạt động quảng cáo đến mọi người dân, tập trung tuyên truyền các quy định về xử lý vi phạm, quảng cáo rao vặt; vị trí đặt các bảng quảng cáo rao vặt miễn phí trên địa bàn và nội quy sử dụng bảng quảng cáo rao vặt miễn phí. Tuyên truyền vận động người dân chủ động bóc, xóa quảng cáo rao vặt tại khu vực nơi ở, nơi kinh doanh.

Thường xuyên tổ chức các đợt ra quân bóc xóa quảng cáo rao vặt không đúng nơi quy định trên toàn địa bàn (chú ý cả các khu nhà tập thể, ngõ ngách…) gắn với chỉnh trang, quét sơn, đảm bảo mặt tiền các tuyến phố chính sạch, đẹp với yêu cầu “Xóa, bóc, tháo dỡ đến đâu thì sơn vôi, hoàn thiện, chỉnh trang và tổ chức bảo vệ quản lý đến đó”.



Chỉ đạo tổ công tác liên ngành của quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng biến tướng của quảng cáo rao vặt, có các giải pháp chống tái vi phạm quảng cáo rao vặt không đúng nơi quy định. Phối hợp với công an quận, huyện, thị xã xác định số điện thoại vi phạm để xử lý, áp dụng mức xử phạt nghiêm khắc với mức cao nhất đối với hành vi tái vi phạm trên cơ sở mức xử phạt quy định. Quan tâm khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân có thành tích phát hiện, tố giác và xử lý các vi phạm.

Ngoài ra, các quận, huyện, phường, xã, thị trấn cũng triển khai đến các tổ dân phố, thôn, làng, vận động nhân dân có biện pháp thường xuyên bóc xóa quảng cáo rao vặt dưới mọi hình thức, đồng thời chấn chỉnh việc thực hiện các biển hiệu và xử lý biển quảng cáo băng rôn, phướn thực hiện không có giấy phép ảnh hưởng tới cảnh quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội quyết liệt chấn chỉnh về hoạt động quảng cáo rao vặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.