Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung cư M3, M4 Nguyễn Chí Thanh vẫn thiếu hệ thống báo cháy

Hiền Lương| 20/09/2012 16:56

(HNMO) - Ngày 20-9, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội đã kiểm tra công tác PCCC tại chung cư M3, M4 (ngõ 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa). Một số thiếu sót trong PCCC tại tòa nhà đã được cảnh báo sau vụ cháy từ đầu năm vẫn chưa được khắc phục.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện một số vấn đề cho thấy ý thức PCCC của người dân tại chung cư M3, M4 chưa tốt.

Chung cư M3, M4 là nơi xảy ra vụ cháy lớn cách đây gần 7 tháng gây hoảng loạn đối với hàng ngàn người dân sinh sống tại đây. Rất may, không có thiệt hại về người trong vụ cháy. Tuy nhiên, vụ cháy làm lộ nhiều lỗi kỹ thuật về PCCC của tòa nhà. Sở Cảnh sát PCCC đã có văn bản yêu cầu cơ quan quản lý tòa nhà khẩn trương khắc phục để bảo đảm an toàn PCCC theo quy định.

Mặc dù vậy, kết quả kiểm tra cho thấy, phần lớn các nội dung được Sở Cảnh sát PCCC yêu cầu khắc phục vẫn chưa được hoàn thành. Trong đó, đáng kể nhất là tòa nhà vẫn thiếu hệ thống báo cháy tự động. Một số hạng mục kỹ thuật cần thiết khác cũng ở trong tình trạng tương tự như chưa thi công quạt tăng áp buồng thang, chưa lắp đặt loa thông tin tòa nhà, tầng trệt và tầng xép chưa có giải pháp ngăn cháy và chống cháy lan. Ban Quản lý tòa nhà đã tổ chức lắp đặt đường điện riêng cho hệ thống báo cháy, nhưng không sử dụng cáp chống cháy như quy định. Tại hầm gas cung cấp cho các hộ gia đình trong tòa nhà, một số lỗi cũng bị phát hiện như chưa lắp đặt biển cấm lửa đủ kích cỡ theo quy định, bình chữa cháy lại để trong hầm gas.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện một số vấn đề cho thấy ý thức PCCC của người dân tại chung cư M3, M4 chưa tốt như đốt vàng mã không đúng nơi quy định, tự ý mở cửa ngăn khói ở cầu thang thoát hiểm… Đoàn kiểm tra đã đề nghị Ban quản lý tòa nhà khẩn trương kiến nghị các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện đúng các yêu cầu PCCC của Sở Cảnh sát PCCC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư M3, M4 Nguyễn Chí Thanh vẫn thiếu hệ thống báo cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.