Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của người việt bốn phương

Tuấn Minh| 15/10/2012 06:42

Nhà đa năng dành cho bà con Việt kiều tại Siem Reap (Campuchia) vừa được khánh thành. Khởi công từ ngày 7-5-2012, nhà đa năng được xây dựng trên khuôn viên 1.766m2, gồm 2 lớp học văn hóa, 2 lớp học nghề, 1 phòng y tế, nhà văn hóa cộng đồng, thư viện, phòng làm việc của Hội người Campuchia gốc Việt tại Siem Reap.

* Nhà đa năng dành cho bà con Việt kiều tại Siem Reap (Campuchia) vừa được khánh thành. Khởi công từ ngày 7-5-2012, nhà đa năng được xây dựng trên khuôn viên 1.766m2, gồm 2 lớp học văn hóa, 2 lớp học nghề, 1 phòng y tế, nhà văn hóa cộng đồng, thư viện, phòng làm việc của Hội người Campuchia gốc Việt tại Siem Reap. Công trình sẽ là nơi để cộng đồng người Việt tại Campuchia tập trung, sinh hoạt.

* Tổng thống Hungary Áder János vừa ký quyết định phong Giáo sư cho Tiến sĩ khoa học (TSKH) Ðỗ Văn Tiến, Trường Ðại học Kỹ thuật và kinh tế Budapest. TSKH Ðỗ Văn Tiến hiện đang nghiên cứu và giảng dạy lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông tại Ðại học Kỹ thuật và kinh tế Budapest. Ông là người Việt đầu tiên được Tổng thống Hungary phong Giáo sư vì có nhiều thành tích trong việc nghiên cứu khoa học và giảng dạy.

* Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vừa tổ chức buổi giao lưu với Hội phụ nữ của Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân (LFEC) của Nhật Bản. Tại buổi giao lưu, các bạn bè Nhật Bản đã xem phim và các hoạt động khác giới thiệu về đất nước, văn hóa và con người, về đặc điểm địa lý, các danh lam thắng cảnh, văn hóa một số dân tộc, ẩm thực và tà áo dài của phụ nữ Việt. Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2013.

* Với thông điệp chính là “Hòa bình cho thế giới”, triển lãm ảnh mang tên “Trước, trong và sau chiến tranh ở Việt Nam” vừa diễn ra tại thủ đô Paris, Pháp nhân 40 năm nhiếp ảnh gia Huỳnh Công Út, hay còn gọi là Nick Út, cho ra đời bức ảnh “Em bé Napan” gây chấn động toàn thế giới. Triển lãm có điểm nhấn là hình ảnh em bé Kim Phúc 9 tuổi với cơ thể đầy vết bỏng cố chạy trên quốc lộ để thoát khỏi ngôi làng đang ngùn ngụt cháy vì bom napan của quân đội Mỹ. Triển lãm trưng bày khoảng 100 bức ảnh của tác giả Nick Út về chủ đề chiến tranh và hòa bình, hay nụ cười hạnh phúc trong cuộc sống hòa bình ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của người việt bốn phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.