Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viện kiểm sát quân sự điều tra nguyên nhân vụ cháy tại cây xăng

C.Dũng| 03/06/2013 21:00

(HNMO) - Chiều 3-6, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, GĐ Sở PCCC Hà Nội cho biết đã mời Viện kiểm sát quân sự, đồng thời phối hợp với CATP Hà Nội cùng vào cuộc điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy nghiêm trọng này.

Lửa và khói dữ dội nhìn từ trên cao xuống


Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi nhận định, vụ hỏa hoạn tại cây xăng thuộc Công ty xăng dầu quân đội - Trạm xăng dầu số 9 (địa chỉ 2B Trần Hưng Đạo) là vụ cháy xăng dầu với khối lượng lớn. Cụ thể, lượng xăng ở dưới hầm của cây xăng và cả trong xe téc là trên 100 khối. Do đó, công tác cứu chữa diễn ra rất khó khăn.

Lực lượng CS PCCC Hà Nội đã sử dụng các biện pháp cao nhất, huy động tối đa người, phương tiện tốt nhất cũng như phối hợp với các lực lượng khác vào việc dập tắt hỏa hoạn. Sở cũng đã đề nghị Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Bộ CA hỗ trợ, tăng viện cả về nhân, vật lực để sớm khống chế ngọn lửa.

Trong thời gian sớm nhất, Sở PCCC Hà Nội sẽ tiến hành thanh, kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy toàn bộ hơn 500 cây xăng trên địa bàn TP. Công tác thanh kiểm tra này nhằm làm rõ cây xăng nào đáp ứng được yêu cầu về Luật phòng cháy chữa cháy, nơi nào không đảm bảo quy định đề từ đó có biện pháp quản lý hiệu quả.

Như đã đưa tin, vào 13h30 phút ngày 3-6, đám cháy đã bùng lên tại cây xăng thuộc Công ty xăng dầu quân đội - Trạm xăng dầu số 9 ở 2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Nỗ lực dập lửa suốt hơn 5 giờ đồng hồ


Ngọn lửa lớn đã nhanh chóng thiêu rụi chiếc xe téc đang đổ xăng vào hầm của cây xăng này rồi lan sang khu vực xung quanh. Hậu quả khiến hai căn nhà cao tầng, 1 xe ô tô cùng hàng chục xe máy đỗ gần đó bị thiêu trụi.

Ngoài cột khói đen lớn, ngọn lửa bốc cao thì mùi xăng nồng nặc bao trùm không khí đã khiến cho người dân trong khu vực hoảng sợ.Trong bán kính vài trăm mét kể từ điểm xảy cháy, cơ quan chức năng đã sơ tán người dân để đảm bảo an toàn

Lực lượng CS PCCC TP Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa... cùng toàn bộ lực lượng của Đội CSGT số 1, Ban chỉ huy Quân sự quận Hoàn Kiếm, với hàng trăm chiến sỹ đã lập tức có mặt tại hiện trường để khống chế vụ hỏa hoạn. Tổng cộng có khoảng trên 80 lượt xe cứu hỏa đã đến phun nước khống chế vụ hỏa hoạn, không để lửa lan sang khu vực chung quanh. Ngoài ra, hàng chục xe tải cát và một máy xúc cũng được điều động đến tham gia chữa cháy

Sau hơn 5 giờ liên tiếp nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được khống chế. Rất may đã không có vụ nổ nào xảy ra, nếu không hậu quả sẽ là vô cùng nghiêm trọng. Trong nỗ lực dập lửa, hàng chục chiến sỹ CS PCCC đã bị bỏng và ngạt khói, phải vào nhập viện.

Cho đến 20h tối nay, đoạn đường qua khu vực này vẫn bị phong tỏa để các xe cứu hỏa tiếp tục bơm nước làm mát, giảm nhiệt cho khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Viện kiểm sát quân sự điều tra nguyên nhân vụ cháy tại cây xăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.