Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy nhà nài voi trong Khu di tích Biệt điện Bảo Đại

Theo Phạm Văn Cường| 19/05/2014 16:16

Sáng 19/5, tại khuôn viên Bảo tàng các dân tộc tỉnh Đắk Lắk xảy ra một vụ cháy lớn. Đám cháy lan nhanh đã thiêu rụi nhà nài voi thuộc Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Biệt điện Bảo Đại.

Lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt để khống chế ngọn lửa. Ảnh: qdnd.vn


Một số nhân viên tại Bảo tàng cho biết: Lúc 8h30 ngày 19/5, trong khi đang làm vệ sinh khuôn viên Bảo tàng thì phát hiện một đám cháy lớn từ phía nhà nài voi Khu di tích lịch sử Biệt điện Bảo Đại. Đám cháy bốc khói nghi ngút, đen khịt và lan ra rất nhanh.

Nhận được tin, lực lượng Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Đắk Lắk đã huy động 4 xe cứu hỏa và gần 50 chiến sĩ lập tức đến tiếp cận hiện trường, cùng với người dân phun nước dập tắt đám cháy. Sau hơn 1 giờ nỗ lực cứu chữa, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Rất may đám cháy không gây thiệt hại về người. Toàn bộ hệ thống như cột gỗ, mái ngói, các đồ dùng của nài voi đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ông Y Ben Byă - Giám đốc Trung tâm quản lý di tích tỉnh Đắk Lắk cho biết: Nhà nài voi nằm trong Khu di tích Quốc gia Biệt điện Bảo Đại là khu nhà nghỉ của của các nài voi, trông coi voi cho vua Bảo Đại. Khu nhà này dự kiến được trùng tu để đón du khách vào thăm quan.

Hiện nguyên nhân gây cháy đang được điều tra làm rõ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy nhà nài voi trong Khu di tích Biệt điện Bảo Đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.