Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến khích làm hộ chiếu qua mạng internet

Thành Tâm| 08/08/2015 15:56

(HNMO) - Để người dân tiếp cận nhiều hơn với hình thức này, Phòng Quản lý XNC tiếp tục thông báo tiếp nhận hồ sơ làm hộ chiếu qua trang web http://hochieu.cahn.vn trên các phương tiện có kết nối internet.


Qua hơn 1 năm thực hiện, hình thức kê khai làm hộ chiếu qua mạng internet đã cho thấy hiệu quả, tạo thuận lợi không nhỏ cho người dân.

Để người dân tiếp cận nhiều hơn với hình thức này, Phòng Quản lý XNC tiếp tục thông báo tiếp nhận hồ sơ làm hộ chiếu qua trang web http://hochieu.cahn.vn trên các phương tiện có kết nối internet, bao gồm cả máy tính và điện thoại thông minh (smartphone).

Giao diện trang web đăng ký làm hộ chiếu.


Sau khi kê khai, người dân chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân (còn giá trị) đến Phòng Quản lý XNC để làm thủ tục kiểm tra, đối chiếu chi tiết nhân thân và đặc điểm nhận dạng.

Công dân tỉnh ngoài tạm trú trên địa bàn Hà Nội cũng có thể đến Phòng Quản lý XNC để làm hộ chiếu, nhưng ngoài chứng minh nhân dân phải mang theo sổ tạm trú do CA xã, phường, thị trấn nơi tạm trú cấp.

Riêng với trẻ em dưới 14 tuổi, cơ quan Quản lý XNC không nhân thực hiện kê khai trực tuyến. Cha mẹ các em phải kê khai và dán ảnh con trên mẫu (số hiệu X01), nộp thêm 2 ảnh 4x6cm, 2 giấy khai sinh bản sao (hoặc 1 bản sao, 1 bản photo). Tờ khai phải được đóng dấu giáp lai vào ảnh và xác nhận của CA xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc tạm trú.

Các công dân có vướng mắc trong việc xin cấp hộ chiếu có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Quản lý XNC tại địa chỉ 44 Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) và số 2 Phùng Hưng (quận Hà Đông) hoặc điên thoại tới số 04.39391515 - 04.39397001 (trong giờ hành chính) hay 04.39391506 (sau 17h) để được giải đáp, hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích làm hộ chiếu qua mạng internet

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.