Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả lý lịch tư pháp trực tuyến

Hà Phong| 11/04/2016 16:16

(HNMO) - Ngày 11-4, Sở Tư pháp Hà Nội phối hợp cùng Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội chính thức triển khai việc đăng ký cấp, trả kết quả Phiếu lý lịch tư pháp online và dịch vụ chuyển phát tại các bưu cục của Bưu chính Viettel.

Cắt băng khai trương dịch vụ tại bộ phận “một cửa” Sở Tư pháp.


Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thanh Cao khẳng định, đây được coi là phương thức mới trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Với dịch vụ này, giảm việc đi lại, đáp ứng tốt hơn yêu cầu cấp phiếu Lý lịch tư pháp của các cá nhân, cơ quan, tổ chức, đồng thời giúp cho các cơ quan nhà nước giảm áp lực tiếp nhận hồ sơ hành chính tại bộ phận một cửa, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc, hướng đến sự phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Theo đó, công dân có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp có thể truy cập địa chỉ website https://lltptructuyen.moj.gov.vn để khai nộp hồ sơ trực tuyến hoặc công dân có thể làm việc với bưu cục của Bưu chính Viettel gần nhất xung quanh vị trí hiện tại của mình để tạo hồ sơ trực tuyến, nộp hồ sơ hoặc yêu cầu tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ tại nhà mà không nhất thiết phải đi đến bộ phận một cửa để làm thủ tục, thời gian đăng ký dịch vụ cũng rất nhanh chóng, mỗi hồ sơ chỉ mất 5-10 phút. Cách làm mới này đặc biệt hữu ích cho cá nhân, cơ quan, tổ chức địa bàn xa trung tâm thành phố như: Mê Linh, Sóc Sơn, Sân Tây, Ba Vì... cách trung tâm thủ đô từ 30-40km.

Với mạng lưới hơn 700 điểm bưu cục của Bưu chính Viettel trên toàn quốc được trang bị phần mềm liên thông với hệ thống công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước, Đại tá Nguyễn Đắc Luân – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Viettel cam kết, sẽ hỗ trợ cho công dân giải quyết các thủ tục hành chính thuận lợi và dễ dàng hơn. Ngoài ra phần mềm của Bưu chính Viettel cũng cho phép người sử dụng dịch vụ có thể tra cứu hành trình hồ sơ đang được chuyển phát theo thời gian thực mọi nơi mọi lúc tại website www.viettelpost.com.vn.

Theo ông Nguyễn Đắc Luân, hiện nay Bưu chính Viettel đã thực hiện thành công một số dịch vụ chuyển phát cho các thủ tục hành chính công như chuyển phát nhanh hộ chiếu, giấy phép lái xe, cấp quyền sở hữu trí tuệ .... tại các tỉnh, kế hoạch năm 2016 và các năm tiếp theo Bưu chính Viettel cam kết sẽ là đơn vị luôn đồng hành với các sở ban ngành thực hiện có hiệu quả mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của công dân đối với các thủ tục hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả lý lịch tư pháp trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.