Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cưỡng chế, giải tỏa vi phạm đê điều tại phường Thượng Cát (Bắc Từ Liêm)

Thanh Hải| 21/04/2016 17:02

(HNMO) - Sáng 21-4, tại tuyến đê Hữu Hồng địa bàn phường Thượng Cát, UBND quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành cưỡng chế, giải tỏa vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi.

Ông Nguyễn Kim Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban Chỉ đạo xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm về đê điều, công trình thủy lợi quận Bắc Từ Liêm, đã trực tiếp chỉ đạo buổi cưỡng chế. 


Ông Nguyễn Minh Trực, Phó trưởng phòng Quản lý Đô thị UBND quận cho biết, trong thời gian qua, công tác tuyên truyền về kế hoạch xử lý, giải tỏa các vi phạm bến bãi tập kết trung chuyển vật liệu xây dựng đã được UBND quận phổ biến cụ thể tới các tổ chức, hộ gia đình vi phạm. UBND các phường Thượng Cát, Liên Mạc, Thụy Phương và Đông Ngạc đã phối hợp với Ban công tác mặt trận, tổ chức chính trị xã hội tại phường, bí thư, tổ trưởng tổ dân phố tuyên truyền đến từng tổ chức, cá nhân vi phạm; Tuyên truyền vận động chấp hành pháp luật về đê điều và bảo vệ công trình thủy lợi, tự tháo dỡ các vi phạm.

Trao đổi với PV tại hiện trường, ông Nguyễn Xuân Quyết, Chủ tịch UBND phường Thượng Cát cho biết, đợt này chính quyền địa phương tiến hành cưỡng chế đối với 13 hộ vi phạm với diện tích là 19,41ha, công trình vi phạm là 1.225m2 (trong đó nhà cấp 4 là hơn 295m2, lều lán tạm hơn 675m2 và các công trình phụ trợ khác như bể nước, khu chăn nuôi…). Các hộ dân đã tự tháo dỡ và tại buổi cưỡng chế, lực lượng chức năng chỉ đạo tiến hành phá dỡ nốt để trả lại hiện trạng ban đầu. Lực lượng chức năng đã thu giữ 4 ôtô, 29 máy xúc tại hiện trường vi phạm, đến thời điểm cưỡng chế còn khoảng 12.000m3 cát (trước đó là hơn 43.000m3), UBND phường yêu cầu các tổ chức cá nhân giữ nguyên tại chỗ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đến trưa cùng ngày, buổi cưỡng chế hoàn thành, bảo đảm an toàn, đúng quy định của pháp luật. Thời gian tới, lực lượng Công an phối hợp với Thanh tra giao thông vận tải ngăn chặn đầu vào không để cho các tổ chức, cá nhân đưa vật liệu vào bãi.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế, giải tỏa vi phạm đê điều tại phường Thượng Cát (Bắc Từ Liêm)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.