Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần nghiêm túc thực hiện quy định của Luật Quảng cáo

Luật sư Trần Vân| 23/04/2016 07:28

(HNM) - Điều 18 - Luật Quảng cáo quy định, trong sản phẩm quảng cáo (QC) phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm QC thì khổ chữ nước ngoài không được quá 3/4 khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt...

Quy định là thế, nhưng ở Hà Nội hiện nay đang tràn lan những cửa hàng, cửa hiệu sử dụng biển tên bằng tiếng nước ngoài để thu hút khách hàng. Đơn cử như tuyến phố Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa - Đống Đa), chỉ trên một đoạn phố ngắn chừng 400m nhưng có tới 22 cửa hiệu mang tên bằng tiếng nước ngoài, không có tên tiếng Việt.


Đáng nói, trong số đó có nhiều biển hiệu viết sai văn phạm, viết tắt kiểu đánh đố, thậm chí có nội dung thô tục như: E.E L'homme, Sexy shop... Để góp phần lành mạnh hóa môi trường QC của Thủ đô, đã đến lúc Sở Văn hóa và các cơ quan chức năng cần mở đợt kiểm tra, nghiêm túc nhắc nhở các chủ cửa hàng, cửa hiệu thực hiện đúng quy định của Luật Quảng cáo năm 2012 và để Hà Nội văn minh, xanh - sạch - đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần nghiêm túc thực hiện quy định của Luật Quảng cáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.